Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012


Từ cuối tháng 12/2011, du khách châu Âu tấp nập đổ về khách sạn Balea Lac để thăm quan và tận hưởng khu phòng đặc biệt nằm bên trong dãy núi Fagaras. Nó nằm cách thủ đô Bucharest khoảng 300km về phía Tây Bắc và thật may mắn vì giao thông đi lại cũng khá thuận tiện. Nằm hoàn toàn trong băng, Balea Lac chỉ có 10 phòng đôi với những chiếc giường cực lớn. Du khách tới nghỉ ở đây sẽ được đắm mình trong cái giá lạnh, rét buốt từ -2 tới 2 độ C. Giá thuê phòng rơi vào khoảng 45.73 đôla/người (tương đương với 35 Euro).Balea Lac Hotel không phải khách sạn băng đầu tiên trên thế giới. Năm 2009, Nhật Bản cũng khai trương một khách sạn ở Hokkaido với khu vực phòng ăn, phòng ngủ và phòng tắm đều được làm từ băng tuyết. Ở Thụy Điện cũng có một khách sạn băng nhưng chỉ được mở cửa từ tháng 12 tới tháng 4 hàng năm. Hơn nữa, giá cả của khách sạn này cũng có phần "chát" hơn khách sạn ở Romania: 230 đôla/đêm. Khách sạn băng nằm trên dòng sông Rorne cũng chỉ chứa được 100 khách.Bên cạnh đó, thế giới cũng có nhiều khách sạn độc đáo như khách sạn xây từ muối ở Boliva, khách sạn cát trên bãi biển Dorset, Anh...


Phòng của khách sạn Balae Lac không rộng lắm nhưng chiếc giường lại rất khủng. Thiết bị trong phòng cũng đơn giản với vài chiếc ghế và tượng những cô gái ôm đàn dược đẽo từ băng.


Bartender đang chuẩn bị đồ uống cho thực khách. Quầy bar của khách sạn trong veo vì nó cũng được làm bằng... băng 100%.


Du khách tới Balae Lac được thưởng thức bữa tối trong ánh nến lung linh và ấm áp.


Tuy nhiên, trước khi trời tối, việc đi dạo và khám phá núi băng cũng là chuyện rất thú vị.


Để có được những tảng băng xây nhà, làm ghế hay dựng quầy bar, các công nhân xây dựng thường xuyên phải cắt xẻ băng mới trong cái giá rét của Romania.


Chiều cao của khách sạn tuy không... hoành tráng như những khu nghỉ dưỡng sang trọng và xa hoa khác. Nhưng nó cũng có thể trở thành cái đích khám phá thú vị đối với nhiều người.


Quang cảnh của Balae Lac nhìn từ trên cao xuống.


Có du khách thích thú nếm thử vị lạnh buốt của... tường khách sạn nhưng cũng nhiều người thích in dấu tay của mình lên đó khi thể vừa đánh dấu: "Tôi đã tới đây!".

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét