Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012


Quán chè Hoàng Anh nằm trên phố Bà Triệu (gần ngã tư Hàng Khay rẽ xuống). Đây là một quán có diện tích khá khiêm tốn, xinh xắn chỉ với một tủ kính đơn giản. Thế nhưng nói về mật độ khách thì chè Hoàng Anh lại là một đối thủ “đáng gờm” với không ít cửa hàng.


Quán lúc nào cũng đông kín khách ngồi ăn uống, trò chuyện rôm rả. Khách tới nườm nượp đến nỗi chị chủ cửa hàng vừa phải “cơi nới” thêm một phòng nhỏ ở trên gác nữa (theo lối vào ngõ). Ở đây có đa dạng các món chủ yếu chế biến từ sữa chua như: chè sữa chua, sữa chua hoa quả, sữa chua trân châu thạch, sữa chua nếp cẩm, đặc biệt là sữa chua mít trân châu thạch.


Cái thu hút chúng tớ ở chè Hoàng Anh chính là khi “tăm tia” tình hình khách hàng, rất dễ nhận thấy không ít trường hợp “số bát nhiều hơn số người”.



“Món tủ” của chè Hoàng Anh có lẽ là sữa chua mít trân châu thạch. Ngay từ công đoạn chuẩn bị món này đã rất “vui mắt” rồi. Lần lượt các loại nguyên liệu thạch, trân châu các loại, sữa đặc, mít và nước cốt dừa. Màu xanh của thạch, trân châu làm từ nước lá dứa, màu vàng của mít, màu trắng của sữa chua và nước cốt dừa tạo thành một bát mít thập cẩm cực “gợi cảm”, sẽ khiến bạn “nhấp nhổm” không yên đấy.



Theo như chị chủ cửa hàng thì chè Hoàng Anh là nơi đầu tiên nghĩ ra và bán các loại chè mít như thế này nên hương vị của “người tiên phong” bao giờ cũng có nét đặc biệt riêng. Không biết kinh nghiệm 5 năm trong nghề đã được gọi là gia truyền chưa nhưng một bát mít sữa chua trân châu thạch ở đây ngon cả về “chất” lẫn “lượng”.


Đã thế bát chè mít còn được “điểm” thêm vị chua chua của nho khô, mùi thơm quen thuộc của sôcôla có trong từng viên trân châu nữa chứ.



Ngoài “món tủ” là mít sữa chua trân châu thạch ra thì bạn cũng nên thử sữa chua mít nếp cẩm hay chè mít đậu xanh nữa.


Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét