Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012


Zwinger là công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất nước Đức bởi sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật kiến trúc, hội họa và điêu khắc.


Khuôn viên cung điện



Trong khuôn viên rộng lớn của cung điện được trang trí bởi hàng trăm bức tượng lớn nhỏ, sinh động do nhà tạc tượng người Ý Bathasar Permoser sáng tạo nên. Cung điện Zwinger trước đây là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội cho tầng lớp quý tộc Đức thời bấy giờ.



Ngoài ra, cung điện Zwinger còn là nơi lưu giữ nhiều kiệt táchội họa của các danh họa nổi tiếng thế giới như: Rafael, Giorgione, Tizian, Rembrandt… Trong đó, nổi tiếng nhất là tác phẩm: “Sixtine Madonna” của Rafael, bức “Venus đang ngủ” và “Hầu gái bưng tách socola” của Schokoladenmadchen…là tâm điểm của những người yêu nghệ thuật.



Vào thế chiến thứ II (1945), công trìnhkiến trúc này đã bị phá hủy gần hết. Tuy nhiên, các bộ sưu tập tranh, gốm sứ nghệ thuật đã được chuyển đi trước đó. Khi nền kinh tế Đức khôi phục sau chiến tranh, người dân bắt đầu dựng lại công trình kiến trúc này và trả lại vị trí xưa cho các kiệt tác nghệ thuật.


Bên trong cung điện



Cung điện lung linh khi về đêm


Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét