Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012


Đến với hang động Yarrangobilly ở gần đường cao tốc Núi Tuyết, New South Wales; du khách sẽ được hướng dẫn viên giải thích cặn kẽ về sự hình thành của những vách đá và những thạch nhũ có hình thù kỳ lạ bên trong. 


Thổ dân Úc hàng nghìn năm trước gọi Jenolan là Binoomea, nghĩa là “nơi tối tăm”. Phải mãi đến năm 1838, hang động mới được phát hiện, soi sáng và thực sự đưa vào nghiên cứu bởi những nhà khoa học phương Tây. 


Đến năm 1872, dưới sức ép của nhà chính trị John Lucas, một lệnh cấm xâm phạm khu hang động đã được ban bố và tên của ông được đặt cho một trong những hang động trong vách núi. 


Ngày nay, Jenolan là một trong những điểm du lịch thu hút nhất đất nước. Để lôi kéo du khách, các nhà hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã đặt thêm hệ thống đèn và âm thanh để tạo hiệu ứng trong hang động. Hàng năm, có 250.000 du khách ghé thăm Jenolan. 


Capricorn nằm ở phía Bắc Rockhampton, Queensland. Sau khi được phát hiện bởi một người Na Uy: John Olsen vào năm 1882, hang Capricorn vẫn luôn là điểm đến được du khách yêu thích. 


Sau khi vượt qua những con đường hình zig zag, du khách sẽ đến với hang chính: hang Cathedral (Nhà thờ lớn), nơi chứa những thạch nhũ đẹp nhất của Capricorn. Một trong những cái tên khác luôn được du khách nhớ tới là Fat Man’s Misery, một hố nhỏ chỉ có đường kính 30 cm mà du khách phải bò, trườn mới có thể đi tiếp. Cái tên Fat Man's Misery (Nỗi khốn khổ của người béo) cũng từ đây mà ra. Chắc chắn nếu có cái bụng quá khổ, bạn không thể chui lọt cái hố này!


Đảo Kangaroo, nằm ngoài khơi phía Nam Australia là điểm đến cho những ai yêu thích động vật hoang dã, biển xanh, những ngọn hải đăng, ẩm thực, và tất nhiên là cả hang động.


Hang Kelly Hill là một trong số ít những hang động khô ráo ở Australia. Những thạch nhũ và tường, trần của hang động ban đầu được hình thành từ… cát cách đây 1,5 triệu năm. Câu nói quen thuộc của các hướng dẫn viên du lịch ở đảo Kangaroo là: "Hãy tưởng tượng các bạn đang ở trong lòng của một đụn cát khổng lồ!".


Đây là một trong những hang động sâu và tối nhất Australia. Đi đến tận cùng của hang động về phía Nam, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hồ nước trong veo có nguồn nước từ sông Margaret chảy vào, phản chiếu ánh sáng của những hang động, đẹp đến ngỡ ngàng. 


Mỗi một phiến đá, thạch nhũ có một hình thù khác nhau và được gọi bằng những cái tên độc đáo: Bông cải xanh, Gà tây, Thác nước đóng băng…

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét