Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012


Đến với Nam bộ là đến với Đồng Tháp Mười, đi trên con đường nhỏ đổ bê tông, cao hơn 1m xuyên uốn lượn giữa rừng chàm rậm rạp, đi chân trần trên đoạn đường nhỏ của đất mềm, của lá ẩm xếp dày theo năm tháng. Một con đò máy chờ bạn để chạy vào nơi mùa này sen vẫn đang nở bông hồng thắm. Mênh mông và chạy dài, con đò len vào, lách vào giữa bao la lá sen – lá súng, nụ sen, đài sen - nụ súng, bông sen phơn phớt hồng – bông súng tim tím biếc bồng bềnh cao thấp. Khùa tay xuống, gạt bóng lá để thấy nước trong xanh.



Kéo vội để ngắt tới tận sâu cùng của cọng hoa sen, hoa súng. Mùa này nước không cao, cọng hoa chỉ dài chừng hơn mét. Mùa nước ngập Đồng Tháp Mười, cọng hoa có thể dài tới 3- 4 mét. Đài sen nhìn thấy nho nhỏ, những tưởng chỉ cấu vội để ngắm chơi, ai dè bên trong đã là hạt sen tròn mẩy. Hạt sen Đồng Tháp, ăn trên đò, ăn giữa mênh mông hoa lá ngọt dịu, mềm mà lại dòn thơm. Một vòng chừng 2 – 3 cây số đi đò máy quá ngắn ngủi với mong ước được tới, với cảm xúc dào dạt đang có.


Ghé vào cồn Phụng gặp ngay một xưởng làm kẹo dừa Bến Tre. Những cô gái đôi bàn tay khéo léo cắt kẹo, gói kẹo vuông vắn, xếp đều vào túi ny lon đóng gói. Các loại kẹo dừa pha vị sữa, vị sầu riêng, vị khoai môn… Những gói mứt dừa trắng thơm ngậy... Bánh xà phòng dừa… Nếu chưa bao giờ dùng hãy mua thử để cảm nhận sự nhẹ nhàng của xà phòng tự nhiên của dừa Nam Bộ, và ghé thăm các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ làm từ dừa như đũa, thìa, muỗng, lược… Đến nơi tọa lạc của người sáng lập Đạo Dừa, dù không còn nguyên vẹn nhưng du khách vẫn ngắm được phần nào cảnh xưa với chín cột rồng quấn thể hiện của Cửu Long Giang…


Dừng xe, rẽ vào một quán để uống trà mật ong và tận hưởng sự tươi ngon của các loại trái cây nhiệt đới. Du khách sẽ rất thích thú khi thấy các chú ong bay quanh miệng chén trà, bậu quanh miệng lọ mật. Mỗi suất trà là 10 ngàn đồng. Đặc biệt hơn, du khách còn đựợc thưởng thức “Đờn ca tài tử Nam Bộ”– một giai điệu thật ngọt ngào và tiêu biểu của miền Nam Bộ.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét