Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012


Hàng trăm triệu người đã đổ xô về những ga tàu đông đúc trong dịp Tết NguyênĐán có lẽ là một hình ảnh tiêu biểu của Trung Quốc nhưng ngày nay, tình trạngnày xảy ra hàng ngày tại các đô thị lớn. Ngoài ra, đám đông cũng xuất hiện tạibệnh viện, công viên trong những ngày lễ hay tại quảng trường trong những ngàyđặc biệt cũng như tại các buổi biểu diễn. Bạn có thể nhìn thấy dòng người chenlấn nhau bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, không ai, những người mắcnỗi ám ảnh đám đông, có thể thoát khỏi tình trạng chen chúc và sống một cuộcsống lặng lẽ.


So với những ưu điểm đó thì nỗi ám ảnh đám đông dường như không quá nghiêmtrọng. "Tình trạng khẩn cấp nhất đối với con người là sống sót," họa sĩ ChenDanqing từng nói. Nhưng đối với những người có nhu cầu về một cuộc sống chấtlượng, nỗi ám ảnh đám đông ngày càng đáng sợ hơn.


Theo đuổi nguồn gốc của nỗi ám ánh đám đông bạn sẽ phát hiện có một vàinghịch lý trong cách con người đấu tranh để sống sót. Chúng ta cần niềm tinnhưng khi chúng ta đang chen lấn để hành hương thì trong đôi mắt của chúng takhông có nhiều sự thành khẩn mà thay vào đó là sự hoảng loạn; chúng ta cần lýtưởng nhưng không bao giờ biết chúng là cái gì, chúng ta đâm đầu vào một conđường để giả bộ rằng đó là lối thoát đúng...


Sự phát triển không bình thường của cộng đồng là một mảnh đất để nuôi dưỡngnỗi ám ánh đám đông.



Hàng trăm du khách đổ về Bắc Kinh trong ngày Quốc khánh.


Cách để xóa đi nỗi sợ đám đông là giữ mọi người lại gần người khác và hợp tácvới nhau với sự tôn trọng, nhưng không tương phản; từ bỏ bênh vực các đặc quyền;cho phép tất cả mọi người để lựa chọn tín ngưỡng của họ và cung cấp cho ngườidân quyền bình đẳng theo đuổi cuộc sống riêng.


Nếu bạn đặt những con cá hung hăng vào trong một chiếc bể nhỏ, những con cásẽ chiến đấu tới chết. Nhưng nếu bạn thả chúng ra sông hoặc biển, chúng sẽ cógia đình riêng và sống một cuộc sống hạnh phúc.


Hàng ngàn người tại Trùng Khánh đang tắm tại suối nước nóng.


Đám đông biểu tình đòi tiền lương.


Những người hâm mộ tại một lễ hội âm nhạc ở Tứ Xuyên.


Tại một lễ hội kiếm người yêu ở Vũ Hán.


Cư dân thành phố Lan Châu đổ xô đi mua muối sau khi lò phản ứng hạt nhân ởNhật bị rò rỉ.


Tại một hội chợ việc làm ở Trùng Khánh.


Sinh viên đợi để nộp đơn vào một trường nghệ thuật.


Trước kỳ thi đại học ở Quảng Tây.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét