Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012


Luang Prabang (hay Luông Pha Băng) là cố đô của đất nước láng giềng Lào, nằm trong sự bao bọc của hai dòng sống uốn khúc vòng quanh. Luang Prabang nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ truyền thống Lào xen lẫn những kiến trúc Châu Âu, dấu tích của một thời thuộc địa; những công trình kiến trúc hoàng gia và các đền chùa mái vàng rải rác khắp nơi, bao bọc bởi một không gian sơn thủy hữu tình. 


Có nhiều cách để đến với cố đô một thời của Lào: bằng máy bay hay đường bộ từ TP HCM với giá 500.000 đồng một vé đi. Bạn cũng có thể đến Luang Prabang bằng thuyền tuy sẽ lâu hơn một chút. 


Điểm đến không thể thiếu trong lộ trình của du khách tới Luang Prabang là Haw Kham, cung điện hoàng gia xưa kia và ngày nay là bảo tàng quốc gia. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những di vật từ thời xa xưa và khám phá lịch sử của đất nước láng giềng Lào. 


Muốn ngắm toàn cảnh thành phố, du khách có thể trèo lên đỉnh Phou Si, ngọn đồi chính của Luang Prabang. Còn gì tuyệt hơn được ngắm mặt trời lặn trên cố đô, từ đỉnh đồi cao lộng gió, mát mẻ, thư thái này. 


Wat Xieng Toung là tu viện cổ kính nhất thành phố và cũng là một trong những tu viện đẹp nhất đất nước. Du khách có thể đi bộ dọc bờ sông Mekong, hít thở không khí trong lành và rẽ vào Wat Xieng Toung ở ngay dọc bến sông. 


Ngoài các công trình kiến trúc, Luang Prabang còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã với rừng cây, hang đá hoang sơ, phù hợp với những du khách thích cắm trại, leo núi, đi xe đạp…Đặc biệt, thác nước Kuang Si trong mát giữa rừng già là một trong những danh thắng khó quên của Luang Prabang. 


Người dân Lào khá lịch sự và thoải mái. Họ sẽ chiêu đãi bạn những món thịt thú rừng ướp cay ngon hảo hạng trong những khu chợ đêm nhộn nhịp. Đừng quên mua về làm quà một ít bia Lào – đặc sản của đất nước láng giềng thân thiện nhé!


Hiền Trang (TH) 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét