Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012


Salakaew Ku, một trong những điểm du lịch hút khách nhất Thái Lan là một khu vườn khổng lồ của những bức tượng điêu khắc. Điểm đặc biệt nhất là những bức tượng này không hướng theo một tôn giáo nhất định nào. Du khách có thể thấy những bức tượng của đạo Hindu như tượng thần Shiva, Visnu, hay những bức tượng Phật, tượng bồ tát đặc trưng của đạo Phật…


Một số lượng lớn trong số những bức tượng ở Sala Kaew Ku là tượng theo trường phái phương Tây trong đó điển hình là bức tượng những chú chó lái Vespa ở ngay gần cổng vào. 



Bức tượng nổi bật, và là biểu tượng của công viên là bức tượng thoạt nhìn thì tưởng là của Phật giáo nhưng nhìn kỹ lại mang đấy tính Hindu: bức tượng miêu tả Naga, phật của đạo Hindu đang tọa thiền trên một đài sen, phía trên là bảy con rắn lớn đang há miệng vô cùng đáng sợ. Trong công viên điêu khắc, du khách sẽ còn bắt gặp vô vàn biểu tượng khác của rắn ở khắp mọi nơi. 



Công viên được xây dựng bởi những tín đồ đa giáo, những người tin tưởng rằng mọi tôn giáo trên thế giới đều có thể chung sống hòa bình với nhau và tín ngưỡng này thể hiện khá rõ trong các tác phẩm điêu khắc ở đây. 





Hiền Trang (TheoC) 

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét