Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012


Người ta truyền tai nhau: “Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome” và ca tụng những biểu tượng: đấu trường Colosseo, các thánh đường uy nghi… Nhưng có lẽ ít ai biết lý do vì sao thành phố ấy lại tên là Rome và biểu tượng đích thực của thành Rome là gì!


Câu truyện bắt đầu từ nhiều thế kỷ trước Công Nguyên. Truyền thuyết kể lại rằng con gái của vị vua Numitor bị đoạt ngôi, và bị ép trở thành một nữ tư tế. Nữ tư tế trẻ, biểu tượng của nữ thần Vesta cổ đại đáng lẽ phải giữ gìn trinh tiết của mình, lại thất trinh và có bầu với thần chiến tranh Mars. Cô đã sinh ra hai đứa trẻ sinh đôi: Romulus và Remus. 


Người bác của nữ tư tế, nhận thấy rằng hai đứa trẻ không phải người thường và định tìm cách giết chúng. Nhưng người mẹ đã tìm cách, đặt Remus và Romulus vào chiếc giỏ mây, thả trôi xuống dòng sông Tiber đang mùa nước lên. Chiếc giỏ trôi dạt vào bờ và một con sói cái đã tìm thấy hai đứa trẻ. Nó cho bọn trẻ bú và một con gõ kiến đã tìm thức ăn cho lũ trẻ. Sau đó, một người chăn chiên tìm thấy Remus và Romolus và nuôi dạy chúng khôn lớn. 


Romulus và Remus lớn lên và trở thành những chàng trai khỏe mạnh, là những người chăn gia súc giỏi nhất trong vùng. Khi lớn lên, họ tìm ra sự thật về nguồn gốc của mình và đã giết kẻ soán ngôi ông mình, thừa hưởng lại thành phố cổ xưa và quyết định thành lập ở đây một đô thành mới. 


Câu chuyện về hai anh em được sói nuôi dưỡng khép lại giữa những trang sử nhưng thành Rome và những biểu tượng con sói vẫn hiện diện khắp nơi trên đường phố. 


Huy hiệu của thành phố Roma là hình con sói và mỗi khi câu lạc bộ bóng đá AS Roma vào trận, các bình luận viên vẫn luôn gọi họ là “những chú sói thành Rome”, bắt nguồn từ truyền thuyết cổ xưa này. 

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét