Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012


Weimar tuy là thành phố nhỏ nhưng có rất nhiều điều hấp dẫn để khám phá, nhất là về văn hóa và lịch sử - xứng đáng với danh hiệu thủ đô văn hóa của châu Âu được trao tặng năm 1999.


Tượng hai đại danh hào của nước Đức và thế giới trên quảng trường nhà hát


Tòa thị chính Weimar sừng sững ngay trung tâm thành phố


Tại đây có khá nhiều tour thú vị, và chúng tôi đã chọn tour đi cùng nữ bá tước Anna Amalia (hướng dẫn viên du lịch đóng vai nhân vật này) để dạo quanh phố phường Weimar. Bá tước là người cực kỳ yêu sách vở, văn hóa nghệ thuật. Bà đã cho thu thập và mở rộng thư viện có sẵn từ 1691 và sau này mang tên bà.


Chúng tôi được đưa đến khách sạn Elephant, nơi một thời là địa chỉ thường xuyên các cuộc đàm đạo của các văn nghệ sĩ nổi tiếng Weimar xưa như Goethe, Schiller, Wieland, Herder hay về sau này là nhà văn Lev Tolstoi, Thomas Mann.


Tại đây những câu chuyện vui buồn liên quan đến hai nhà đại văn hào cũng được nữ bá tước Anna Amalia kể vanh vách, chẳng gì thì nhân vật này cũng đã ngồi đàm đạo cùng hai ông không biết bao lần rồi mà! Bà còn bật mí thêm chỉ với những cuộc tình của Goethe cũng có thể kể cả ngày không hết!


Chúng tôi chia tay "nữ bá tước" và thư giãn trong công viên sau một tour bổ ích vòng quanh thành phố.


Chúng tôi đến Weimar vào mùa đông nên không được dự chợ hành tỏi (Zwiebelmarkt) của thành phố. Chợ có bề dày lịch sử từ năm 1653, thường diễn ra vào cuối tuần thứ hai của tháng 10 hằng năm. Tỏi, hành đủ các loại được tết vào nhau theo nhiều phong cách, đẹp mắt, hấp dẫn và cực kỳ điệu nghệ làm người thăm chợ rất yêu thích.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét