Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012


Falun là nơi tập trung nhiều hầm mỏ khai thác đồng nhất đất nước Thụy Điển. Cùng với việc đổ xô khai thác đồng, một màu sơn mới hệt như màu đồng cũng được đưa vào sử dụng. Những người dân bắt đầu chạy theo “mốt” sơn nhà màu đỏ đồng vào đầu thế kỷ 16. 


Nhà nguyện Izamal là trung tâm đầu tiên được sơn vàng ở thị trấn Izamal, Mexico. Sau đó, các hộ dân cư, khu trung tâm mua sắm cũng lần lượt theo trào lưu sơn vàng này, mang đến cho Izamal một cái tên mới: “Thành phố Vàng”. 


Juzcar là thành phố thuộc vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Trước đây, thành phố mang một màu trắng tinh khôi. Khi Juzcar được lựa chọn làm địa điểm quay và quảng bá bộ phim Smurf (Xì trum), đoàn làm phim đã thuyết phục được cả thành phố sơn lại nhà màu xanh da trời. Sau khi chiến dịch làm phim kết thúc, dân làng đã biểu quyết giữ lại màu xanh Xì trum này cho các ngôi nhà để thu hút du khách.


Thành phố cổ Chefchaoen, nơi ẩn náu của những người Do thái trong thời kỳ Trung Cổ đã được sơn xanh toàn bộ từ những năm 30 của thế kỷ trước, tạo cho thành phố một vẻ mát mẻ, dễ chịu. 


Thủ đô Praha, Tiệp Khắc được cả thế giới biết đến với những ngôi nhà mái đỏ hài hòa. Vào năm 1689, một trận hỏa hoạn lớn đã tràn qua thành phố, phá hủy rất nhiều nhà cửa. Người dân Tiệp Khắc đã xây dựng lại những ngôi nhà này theo kiểu Baroque với mái ngói sơn đỏ. 


Nằm giữa sa mạc Rajasthan, Ấn Độ, thành phố Jodhpur chẳng khác nào một ốc đảo xanh tươi. Lý do vì sao người dân lại sơn xanh những ngôi nhà của họ đến nay vẫn chưa rõ. Có người cho rằng giới quý tộc sơn nhà xanh để phân chia đẳng cấp, người khác lại cho rằng màu xanh chỉ có tác dụng hạ nhiệt và… chống muỗi. 


2 năm trước, họa sĩ Felice Varini đã thuyết phục dân làng Vercorin, Thụy Sĩ để cho anh sơn những vòng tròn lên ngôi nhà của họ. Nhìn từ xa, du khách ngỡ như mình đang bắt gặp một ảo ảnh quang học khi những vòng tròn đan nhau hiện lên trên những ngôi nhà. 



Hiền Trang (TheoM)

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét