Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012


Thánh đường St Paul:


Thánh đường được xây dựng từ các phiến đá Bồ Đào Nha theo phong cách Phục hưng cổ, mái vòm cực kì gây ấn tượng của thánh đường được lấy cảm hứng từ hoàng cung của thánh Peter ở La Mã, cao 108m với cây thánh giá ở trên đỉnh, làm cho thánh đường trở thành một điểm nổi tiếng ở London. Thánh đường St Paul là ngôi nhà của những thẻ bài, các bức điêu khắc, tượng, những vật kỉ niệm và hầm mộ của những nhân vật nổi tiếng nước Anh. Mỗi năm có 1.892.467 lượt khách đến thăm di tích này.


Tu viện được coi là biểu tượng chính trị đầy quyền uy này của xứ xở sương mù đã được 1.035 năm tuổi. Tu viện nằm trong quần thể di sản cổ kính của thành phố Westminster (phía nam London), với cung điện cùng tên và nhà thờ St Margaret. Tên chính thức của tuyệt tác kiến trúc rộng hơn 2.970 m2 này là Trường dòng thánh Peter Westminster. Công trình được xây dựng chủ yếu bằng đá vôi từ vùng Cean nước Pháp, sa thạch Reigate ở Surrey và cẩm thạch của vùng Purbeck, Dorset, nước Anh. 1.394.472 lượt khách đến đây mỗi năm.


Tuy nhiên đây cũng là một điểm đến lịch sử rất hấp dẫn đối với du khách. Mỗi năm ngôi trường này thu hút 1.274.957 lượt khách.


Phần nhà Hạ viện được xây lại vào thập niên 1940 vì đã bị đánh bom trong Đệ nhị thế chiến. Tòa nhà là một ví dụ của phong cách kiến trúc Gothic revival. Một trong những nét nổi bật của cung điện là tháp chuông đồng hồ Big Ben. Cung điện có 1100 phòng, các phòng quan trọng nhất là phòng của Hạ viện và Thượng viện. Cung điện cũng có phòng ủy ban, hành lang, phòng ăn, bar, phòng tập thể dục. Đây là nơi cử hành các đại lễ quốc gia, nổi bật nhất là lễ khai mạc Quốc hội. Tòa nhà này gắn liền với lưỡng viện quốc hội, do đó, người ta dùng từ "Westminster" để chỉ Quốc hội. Mỗi năm có 703.255 lượt khách đến thăm Tòa nhà Quốc hội.


được xây dựng năm 1525 bên dòng sông Thames yên ả, cách trung tâm thành phố Luân Đôn 10 dặm về phía Tây. Đây đã từng là một trong ba cung điện yêu thích nhất của vua Henry VIII, tuy nhiên sau cái chết của nàng Jane Seymour - người vợ yêu thứ 3 đã bỏ mạng trong lúc sinh nở, cung điện bị “thất sủng” và trở nên quạnh quẽ dần. Ngày nay Cung điện này trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách. Mỗi năm có 550.225 lượt khách ghé thăm di tích này.


Cung điện Kensington:


Phòng tưởng niệm chiến tranh


là nơi ghi lại

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét