Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012


Thủ đô Muscat là thành phố lớn nhất của vương quốc Hồi giáo Oman với diện tích 3km2 và dân số khoảng 1 triệu người. Nhà hát lớn được làm bằng đá cẩm thạch tại Muscat - giấc mơ của người Hồi giáo, là nơi biểu diễn nhạc kịch đầu tiên của thế giới Ả Rập.


Cách thủ đô Muscat 20 phút đi xe về hướng bắc, nhà thờ Hồi giáo Sultan Qaboos được khánh thành vào năm 2001, là công trình tôn giáo lớn nhất Oman. Nhà thờ Al Zulfa với những mái vòm được lát ngói độc đáo.


Oman có nhiều bãi biển cát hoang sơ dành cho du khách phơi nắng, bơi, lướt ván, thả diều, lặn biển, chèo thuyền, cắm trại... Đặc biệt là khu resort trên bãi biển Shangri La Al Husn cách Muscat 15km về phía đông nam.


Wadi Tiwi là một ốc đảo xinh đẹp giữa vùng bờ biển hoang vắng. Theo tiếng Ả Rập, từ “Wadi” có nghĩa là vùng thung lũng. Phần lớn các khu vực ở đây đều khô cằn nhưng có những nơi có nước quanh năm.


Trải nghiệm cuộc sống trong sa mạc là ăn thịt nướng bên bếp lửa, ngắm trăng sao, chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn trên đỉnh cồn cát...
















Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét