Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013


Chúng tôi bắt xe tuk tuk ra That Luang lúc trời đã xế chiều, trời trong xanh và nắng xôn xao.


Khải hoàn môn Patuxuay cũng là một biểu tượng khá hiện đại cho thủ đô Vientiane, trước khi đi Lào, tôi xem các phóng sự truyền hình về Lào đều có hình ảnh về Patuxuay.


Ở đây rất nổi tiếng với các món nướng và đặc biệt là cá nướng. Các bạn Lào tẩm một số loại gia vị lên trước và sau khi nướng làm cho hương và vị của món cá nướng rất thơm ngon. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được thưởng thức bia Lào.


Sau khi ăn tối, chúng tôi lang thang sát bờ sông hóng gió, đó đây là các quán chè của người Việt. Râm ran tiếng cười nói của chủ và khách phần nhiều là người Việt Nam. Lúc này đang là mùa khô nên nước sông cạn, xa xa có nhiều người địa phương soi đèn phía dưới lòng sông. Không rõ là họ đi soi cá hay chỉ là các đôi yêu nhau thích cảm giác lãng mạn ở những không gian lạ.


Cả hội đang đi dọc theo vỉa hè của một con lộ lớn thì chỉ thấy duy nhất một chiếc Minsk do một “anh da trắng” chạy qua. Vừa chạy qua chỗ chúng tôi một đoạn thì thấy cái xe chạy chậm dần, chậm dần rồi đổ nhào. Cả bọn tá hỏa chạy ra xem thế nào thì thấy “cậu chàng” lồm cồm bò dậy, nhìn thấy chúng tôi tới nên cố nở một nụ cười nhờ nhợ nào đấy theo kiểu để cho chúng tôi biết là “tao không sao, mọi chuyện đều ổn” dù mắt đã đỏ hoe, long lanh nước mắt, chân đứng không vững để mà dựng cái xe lên. Lúc này thì tôi đã đoán ra sự tình và hiểu rõ hơn khẩu hiệu của Công An Giao Thông Hà Nội là “Đã uống rượu thì không chạy xe”.


Đường về khách sạn trời mát lạnh và thênh thang gió…

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét