Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013


Bến xe khách ở đây được tổ chức khá tốt, các biển hiệu đều có phụ đề tiếng Anh ở dưới vì có không ít khách tới bến xe là khách ngoại quốc đi du lịch. Không có cảnh chăn dắt khách, không xe dù và hoàn toàn bán vé qua quầy, quanh cảnh nhẹ nhàng như sảnh sân bay Nội Bài những ngày trong tuần vắng khách.


Cái không khí ở Vangv Vieng rất khác tất cả các điểm du lịch ở châu Á mà tôi đi qua.


Có một số bạn trai mặc váy phụ nữ, hình như là loại Maxi rất thịnh hành bấy giờ. Có một số thì quấn mỗi cờ tổ quốc trên mình, chạy nhảy tung tăng. Có mấy anh chị béo ịch thì mặc đồ kiểu Superman, áo người dơi, hoặc vịt Donald, mặc dù người to quá cỡ so với mấy đồ may sẵn đó. Còn các thể loại hóa trang khác, đơn giản thì cũng viết, vẽ đầy lên người kiểu như “I’m gay”, “Homeless”, “Why Not”, “Why so Serious” hay đại loại như vậy. Các kiểu ăn mặc, nhảy nhót kì dị thấy khắp nơi trên con phố trung tâm. Nói chung rất náo nhiệt và vui.


Tubing không có từ nào đồng nghĩa trong tiếng Việt cả. Đây thực chất là một trò tiêu khiển của dân du lịch trên dòng sông Nậm Song sử dụng các săm xe ôtô bơm căng. Khách sẽ được đưa xe lên trên điểm thả rồi mỗi người ôm lấy một cái săm cứ thế chầm chậm trôi xuôi dòng, điểm cuối chính là thị trấn nơi đó người ta sẽ đón bạn lên. Dọc hành trinh 2-3km này có hàng mấy tá quan Bar dã chiến ven sông có beer, cocktail phục vụ và không thiếu nhạc mạnh đạp đến tức ngực.


Trò nữa là nhảy cầu. Một số quán lắp một cái chòi gỗ rất cao có bậc thang đi lên, trên đỉnh có một cái cầu bắc chìa ra lòng sông, Khách leo lên đó, đi ra đầu cái cầu rồi cứ thế mà nhảy xuống sông (tất nhiên bạn có thể nhún nhảy trước đó để bật cao hơn cũng được). Một trò nữa đông người tham gia hơn là trượt cầu kiểu như trong công viên nước vậy. Họ làm một cái máng lớn có khúc cuối hướng ra sông, lòng máng có tráng gạch men rồi bơm nước từ trên đỉnh cái máng đó. Người chơi leo lên đỉnh máng rồi trượt từ đỉnh máng phi thẳng ra lòng sông. Nói chung các trò này rất vui tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.


Chúng tôi được đưa cùng thuyền Kayak lên phía đầu sông để thả. Điểm đầu này cũng là điểm đầu của môn Tubing. Lúc này là mùa khô nên nước sông cạn, có nhiều đoạn nổi cả tảng đá giữa dòng, có đoạn thì nhìn nước trôi yên bình nhưng thực chất lại có rất nhiều đá ghềnh ở dưới, có đoạn nước nông, có đoạn nước sâu; có đoạn dòng chảy chậm, có đoạn lại siết rất nhanh. Việc này khá là thử thách đối với những tay chèo amater mà phần lớn là lần đầu cầm chèo Kayak.


Hôm sau chúng tôi tiếp tục với một môn thể thao có độ mạo hiểm cao hơn là Rock Climbing (leo vách đá). Các bạn nữ Việt Nam cũng thật liều lĩnh, toàn người chân yếu tay mềm, chưa một lần thực tế mà chỉ nghe giới thiệu qua đã đồng ý đi rồi.


Nói chung, đây là một môn thể thao có tính mạo hiểm khá cao, cần được trang bị và tổ chức tốt, nó cũng đòi hỏi sức khỏe cũng như yếu tố tinh thần rất cao. Tuy nhiên, đây lại là một môn chơi rất thú vị và có tính giải trí cao khi mà chúng ta vỗ tay được tới mỗi cái đích thường là đỉnh của mỗi vách núi và đặc biệt là mỗi lần vượt qua được chính sức ỳ tâm lý và nỗi khiếp sợ để chinh phục những khúc khó.


Khi tôi quay sang nhìn các bạn Tây đang leo tới lưng chừng vách bên cạnh thì tôi nhận thấy vấn đề sức khỏe không thể quyết định được toàn bộ quá trinh leo. Có mấy anh bạn người Ý đang bối rồi thực sự. Mặc dù những người ở dưới đang cổ vũ rất nhiều nhưng tôi vẫn thấy những ánh tuyệt vọng trong mắt họ và chỉ trực để từ bỏ và xin cho thả xuống. Họ đang chiến đấu với chính bản thân mình.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét