Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013


Là một danh thắng nổi tiếng nhất nhì Abu Dhabi, thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed là nơi tưởng niệm Sheikh Zayed bin Sultan al Nahyan, vị tổng thống đầu tiên của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Nó chỉ mới được xây dựng sau khi ông qua đời năm 2004. Nhìn từ trên cao, có lẽ các bạn đã cảm nhận được phần nào vẻ nguy nga, tráng lệ của nó.


Là thánh đường Hồi giáo lớn nhất quốc gia, Sheikh Zayed vô cùng xa hoa khi sở hữu bốn tòa tháp canh cao hơn 105 mét ở bốn góc, mái vòm cẩm thạch trắng 82 mảnh và cái được gọi là tấm thảm thêu thủ công lớn nhất thế giới.


Trên nền sân đá cẩm thạch trắng rộng hơn 55 nghìn mét vuông là những họa tiết hoa gió vô cùng tỉ mỉ và nghệ thuật.


Người ta ước tính hơn 30 mẫu đá cẩm thạch khác nhau, chủ yếu nhập từ Trung Quốc và Ý, được dùng xuyên suốt trong ngôi thánh đường này.


Gian phòng cầu nguyện chính của thánh đường lớn đến mức có thể chứa hơn bảy nghìn tín đồ cùng một lúc. Ngoài ra, ta có thể thấy 96 cột trụ trong gian thờ này được điểm xuyết lấp lánh bằng những viên ngọc trai loại thượng hạng.


Chùm đèn pha lê trong gian phòng cầu nguyện chính, dài 10 mét và cao 15 mét, là một tuyệt tác nghệ thuật thật sự, rất phù hợp với kiến trúc nguy nga của thánh đường. Điều đó có được nhờ một sự kết hợp hài hòa và rực rỡ của thủy tinh Ý và pha lê màu Swarovsky.


Cũng trong gian thờ chính này, bức tường Qibla (hướng về phía thánh địa Mecca) viết tên 99 vị thánh trong Kinh Thánh theo lối thư pháp và được chiếu sáng liên tục suốt ngày đêm. Tấm thảm thêu tay lớn nhất thế giới phủ kín gian thờ này được đặt làm ở nước láng giềng Iran.


Trong thánh đường Sheikh Zayed, họa tiết hoa gió mềm mại và tinh tế tràn ngập khắp nơi, từ các hành lang cho đến sân vườn.


Từ cửa sổ pha lê xanh, ta có thể nhìn ra khoảng sân chính của thánh đường, nơi có thể chứa đến 22 nghìn tín đồ hành hương đổ về cùng lúc.


Nắng hoàng hôn hạ thấp trên mái vòm khổng lồ của thánh đường Sheikh Zayed, sự kết hợp kín kẽ đến hoàn hảo của 82 khối cẩm thạch trắng.


Những tín đồ đang băng ngang sân trung tâm để vào thánh đường, khi hoàng hôn buông xuống và tất cả bắt đầu lên đèn. Ánh sáng giúp cho thánh đường Sheikh Zayed càng trở nên lung linh hơn trong mắt mọi người.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét