Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011


Lâu đài Warwick được coi là tòa lâu đài thời Trung cổ tráng lệ nhất của Vương quốc Anh, và cũng là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất của đất nước xinh đẹp này. Vào thế kỷ 12, Warwick  được xây dựng lại bằng đá. Trải qua hàng trăm năm chiến tranh ác liệt, phần bên ngoài của lâu đài được củng cố chắc chắn hơn. Đây chính là một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của lối kiến trúc quân đội vào thế kỷ 14. Năm 2001, Warwick được cơ quan du lich Anh đưa tên vào danh sách 10 lâu đài và công trình kỷ niệm hàng đầu của nước Anh.


Tower of London (hay còn gọi là Pháo Đài Tháp Luân Đôn), là khu di tích nằm trong trung tâm của London, bên bờ Bắc của sông Thames. Được bắt đầu xây dựng bởi William the Conqueror từ 1078, Tower of London là 1 tập hợp các tháp và lâu đài bao bọc bởi 2 vòng tường thành kiên cố. Trong suốt chiều dài lịch sử, Tháp London từng được sử dụng như một trong những nơi ở của Hoàng gia, như một kho vũ khí, kho bạc, sở thủ và nổi tiếng hơn cả là một nhà tù.


Lâu đài Leeds


Lâu đài Leeds nằm ở miền quê vùng Kent, nước Anh, được xây dựng từ năm 1119 trên nền một tòa nhà lớn có từ thế kỷ thứ 9. Tới năm 1278, lâu đài này được biến thành cung điện thuôc sở hữu của Hoàng gia và các thay đổi lớn diễn ra trong những năm này. Lâu đài được xây thêm phần thành lũy bên ngoài và được chia thành 3 phần chính. Mỗi phần đều có lối vào riêng và hệ thống cổng treo, cổng sập riêng.


Lâu đài Edinburgh là một tòa lâu đài mà trong lịch sử là pháo đài hoàng gia chính của Scotland, tọa lạc trên Castle Rock, một vùng đá núi lửa rộng lớn vươn lên một cách ấn tượng giữa thành phố Edinburgh. Phức hợp lâu đài này bao gồm các bức tường có lỗ châu mai, các tháp, các nhà tù và các cung điện tích tụ từ nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau và đánh dấu mỗi giai đoạn lịch sử Scotland; Các tòa nhà đẹp nhất có niên đại từ thời kỳ trị vì của vua James IV của Anh cuối thế kỷ 15 và đầu thế kỷ 16; Tòa Đại sảnh, với một mái hammer-beam nguy nga có lẽ là công trình nổ bật nhất. Ngày nay, lâu đài này mở cửa cho du khách tham quan với cảnh biểu diễn nhạc trống và đèn túi quân đội có đèn pha chiếu sáng, được gọi là Edinburgh Military Tattoo.


7. Lâu đài Caernarfon


Lâu đài được vua Edward I cho xây dựng từ năm 1283 và trở nên nổi tiếng vào năm 1969 sau khi chứng kiến lễ phong chức cho thái tử Charles là Thái Tử xứ Wales. Lâu đài được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1986. Ngày nay, Lâu đài Caernarfon mở cửa hàng ngày đón du khách.


Lâu dài Bodiam, phía Tây Sussex đã tồn tại suốt 600 năm. Dù đã trải qua nhiều cuộc chiến nhưng những tòa tháp của lâu đài vẫn vững chắc và in bóng xuống mặt hồ phẳng lặng.


Năm 1244, lâu đài được chuyển giao cho Simon de Montfort và ông này đã dẫn đầu cuộc chiến Baron lần thứ 2 chống lại nhà vua, đồng thời dùng Keniworth như là căn cứ của cuộc chiến này. Hiện nay lâu đài thuộc sở hữu của tổ chức Di sản Anh. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét