Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011


Chiến dịch độc đáo này có tên “Người đẹp ca kịch trên tàu điện ngầm”. Đây là một dự án khá liều lĩnh do các nhà chức trách quản lý ga tàu điện ngầm Nam Kinh kết hợp với Hội nghệ thuật Trình diễn Ca kịch thực hiện. Theo các nhà tổ chức, chiến dịch này là một nỗ lực nhằm hồi sinh và quảng bá loại hình nghệ thuật ca kịch cổ đến với giới trẻ.


Các nghệ sĩ trình diễn một vở ca kịch cổ trên tàu điện ngầm ở Nam Kinh.


Vừa trình diễn, vừa trao đổi về nghệ thuật ca kịch với hành khách.


600 chiếc tay vịn trên tàu điện ngầm trang trí những bức ảnh sân khấu của các nhân vật ca kịch, đồng thời giới thiệu lịch sử ngắn gọn của ca kịch bằng chữ và hình minh họa. Nhờ đó, hành khách có thể biết thêm về ca kịch và thưởng thức vẻ đẹp của loại hình nghệ thuật trình diễn này. “Ngày nay, cuộc sống có nhịp độ rất nhanh, vì thế đôi khi dừng chân để nghe một chút ca kịch có vẻ là một ý tưởng hay,” một hành khách cho biết.


Một màn trình diễn khác ngay lối ra vào trạm tàu điện ngầm Xinjiekou.


Thậm chí ngay cả chủ tịch Nhà hát Ca kịch Giang Tô cũng ngạc nhiên khi thấy ca kịch trên tàu điện ngầm lại được mọi người yêu thích đến vậy. Ông nói: “Chúng tôi cũng không chắc chắn rằng việc trình diễn trên tàu điện ngầm có mang lại kết quả không, nhưng dù thế nào đi nữa, ca kịch cần phải trút bỏ lớp vỏ ‘đẳng cấp cao’ để đi vào đời sống bình thường của người dân.”


Năm nay cũng đánh dấu 10 năm ca kịch Trung Quốc được phong tặng danh hiệu Di sản văn hóa thế giới. Xu Jianguo, phó giám đốc đơn vị điều hành tàu điện, cho biết, các khoang trên tàu điện cũng sẽ quảng bá thêm các loại hình nghệ thuật cổ điển khác trong tương lai nhằm phục vụ món ăn tinh thần cho hành khách.



Hành khách xin chữ ký của diễn viên ngay trên tàu điện.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét