Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012


Điều thu hút du khách đến với Luang Prabang chính là vẻ đẹp bình yên của khung cảnh, kiến trúc và cuộc sống thường nhật nơi đây. Những nhà sư mặc áo cam đi  khất thực thành hàng dài qua các con phố cổ vào mỗi sáng sớm có lẽ là hình ảnh đặc trưng nhất của Luang Prabang. Mỗi du khách khi tới đây đều cố gắng dậy sớm để được ngắm nhìn cái hình ảnh vừa bình yên vừa bình dị ấy, và muốn một lần quỳ bên đường cùng những người dân mang đồ ăn, bánh kẹo cho các nhà sư.


Các nhà sư đi khất thực mỗi buổi sáng



Lào là đất nước có tỉ lệ số chùa so với dân cao nhất thế giới, chính vì thế ở Luang Prabang có nhiều ngôi chùa cổ với kiến trúc đẹp được bảo tồn rất tốt. Và những ngôi chùa cũng chính là những địa điểm không thể bỏ qua đối với du khách


Chùa Wat Aham



Chùa Wat Mai với kiến trúc 5 tầng mái



Chùa Wat Xieng Thong



Với việc thuê một chiếc xe đạp, bạn có thể lang thang qua những con phố cổ với những giàn hoa trước hiên nhà, dừng lại ở những những quán café vắng vẻ bên đường hay lang thang chợ cóc, chợ đêm nơi bán rất nhiều những món đồ thủ công đặc trưng của Lào. Ở đây bạn cũng không hề thấy bóng dáng của ăn xin hay những hàng rong chèo kéo và làm phiền du khách. Và chỉ cần lang thang một vòng, bạn sẽ cảm nhận rõ nhất vẻ đẹp bình yên của thành phố này.


Những phố cổ yên bình có kiến trúc khá giống phố cổ Hội An



Trong mỗi ngôi chùa đều nuôi rất nhiều loại chó, và được các nhà sư chăm sóc chu đáo.




Ở Lào, nhiều thanh niên được gia đình gửi vào chùa tu, đến khi trưởng thành có thể tiếp tục hoặc trở về nhà sống cuộc sống bình thường.



Ở Luang Prabang hầu như không có nhà cao tầng, nhà cửa được xây với kiến trúc khá đồng bộ.


Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét