Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012


>> Chuyên đề: Du lịch khắp thế giới


7h: Tàu thoát ra khỏi Hà Nội. QL1 chạy song song với đường ray xe lửa lúc sáp lại gần, lúc uốn lượn ra xa, đôi khi lại biến mất đi đâu đó. Có đi đường sắt mới có nhiều cơ hội nhìn ngắm con đường huyết mạch chạy dọc theo đất nước. Nó vẫn vậy, nhỏ, đông đúc và "thương tích" đầy mình (đoạn từ Cầu Giẽ đến Thanh Hóa). Nhiều lúc tôi tự hỏi, vì sao đường Hồ Chí Minh đẹp vậy mà sao xe không chạy hướng đó? Giờ dọc theo tuyến này cũng đâu còn hoang vu, thiếu dịch vụ. Dường như cả tuyến đường cực đẹp đó chỉ phục vụ chính cho dân phượt Bắc - Nam. Với tôi, tôi luôn chọn cung đường đó cho các chuyến đi về Thanh Hóa, Nghệ An.


Điều tôi thấy thú vị nhất mỗi khi chiếc loa phóng thanh cất lên chính là những gì nó định truyền tải. Lịch sử oai hùng của tỉnh được giới thiệu qua một giọng đọc truyền cảm. Khi đó, gần như ai cũng im lặng và cố gắng lắng nghe. Những gì liên quan đến chiến tranh thật hào hùng. Lời mời đến Thanh Hóa du lịch cũng thật hấp dẫn. Nào thì VQG, thành Nhà Hồ, biển Sầm Sơn... Nhưng dường như thực tế du lịch của tỉnh này chưa được như mong muốn. Còn nhiều điều phải làm lắm!


Có một kinh nghiệm nho nhỏ cho ai có ý định ăn trên tàu. Bạn nên đợi xe đẩy đến rồi đưa tiền mua thức ăn. Như vậy chắc chắn sẽ ngon hơn so với việc bạn đặt nhân viên toa khi họ hỏi có đặt cơm tàu không. Giá cũng chỉ vậy nhưng bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.


Trở lại với cái khoang chật hẹp của mình trong chặng cuối của hành trình. Cô gái gốc Đà Nẵng xinh đẹp trở thành trung tâm của những câu chuyện. Nào thì cuộc sống chật vật của một sinh viên đang theo học ở Hà Nội, chuyện yêu một anh CSGT thế nào, Đà Nẵng đã thay đổi ra sao... Toàn những chuyện chẳng đầu chẳng cuối nhưng cũng rất thú vị. Và thú vị nhất là cô sẵn sàng giúp tôi có được một chuyến đi thuyền xem pháo hoa với cái giá khá rẻ, 500.000 đồng. "Bình thường vé là 1,5 triệu nhưng anh là bạn em nên mới có giá đó", cô nói vậy và hẹn tôi nếu thay đổi nhớ báo lại. Tôi từng quen khá nhiều người Đà Nẵng và đúng như những gì tôi vẫn biết, họ nhiệt tình đến hết mức có thể. Thật dễ thương.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét