Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012


Giờ đây, Breden Grimshow đã 86 tuổi. Mỗi buổi sáng, ông bị đánh thức bởi những tiếng xào xạc của những ngọn cây và tiếng sóng biển vỗ vào bờ. Công việc trong ngày của ông là chăm sóc những đàn chim (khoảng 2.000 con) và khoảng 120 con rùa trú ngụ trên đảo này, trong đó có những con rùa đã có tuổi thọ lên tới 180 tuổi. Ông đặt tên cho từng con rùa này. Phía ngoài nhà Brenden, ông có treo một ghi chú nhỏ rằng "Hãy tôn trọng những con rùa này. Chúng có thể còn lớn tuổi hơn bạn".


Moyenne chỉ là một trong số 115 hòn đảo của vùng Seychelles. Xung quanh nó là những hòn đảo bây giờ đã thuộc quyền sở hữu của ông hoàng Ả rập và các tý phú khác.



Hòn đảo Moyenne


Khi đó, Brenden Grimshow thuê một người dân địa phương có tên Renne Lafortune đễ giúp ông cải tạo Moyenne. Cùng nhau, họ đã trồng các loại cây, làm nơi dự trữ nước mưa. Khi kể tới chuyện này, ông Grimshow còn nói vui rằng: "Hai tay tôi đã chai hết rồi".


Ông Grimshow đã trồng thêm các loại cây ăn quả, lắp điện, internet, điện thoại tới Moyenne. "Tôi làm thế không phải để biến Moyenne thành một công viên quốc gia. Tôi lắp những thứ đó để phục vụ cho cuộc sống của chính mình" - ông Grimshow nói.


Một vài năm trước, Renne, người địa phương mà ông Grimshow thuê đã chết. Vì thế, giờ đây làm bạn với ông Grimshow chỉ là những chú chó. Thế nhưng khi được hỏi ông có cảm thấy cô đơn không thì ông Grimshow trả lời rằng: "Có một lần duy nhất trong đời. Đó là khi tôi sống tại London. Khi đó tôi thật thảm hại. Còn ở đây thì không bao giờ". Ông Grimshow chỉ thấy tiếc nuối là đã không kết hôn.


Renne, người địa phương mà ông Grimshow thuê đã chết vài năm trước


Nhưng ông Grimshow vẫn tận hưởng cuộc sống độc thân trên đảo Moyenne

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét