Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012


Mai Châu hiện vẫn giữ được những nét đẹp nguyên sơ, bí ẩn. Những cô gái Thái xinh đẹp ngồi dệt vải, những thung lũng xanh tươi, nếp nhà sàn xinh xắn ẩn hiện trong làn sương mờ ảo như muốn níu chân bất cứ ai đã một lần đến nơi đây.


Lên Mai Châu bạn có thể thấy được nét đẹp mộc mạc của Bản Lác, sự âm u, bí hiểm của Hang Triều hay những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong sương trắng khiến bất cứ du khách nào lên đây lần đầu cũng phải sửng sốt. Và còn rất nhiều điều thú vị chờ sự khám phá của du khách ở vùng đất huyền bí này.


Khu du lịch Tam Đảo thuộc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 86 km. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong ngày; khung cảnh thơ mộng, núi non hùng vĩ. Mùa du lịch đẹp nhất trong năm ở Tam Đảo là vào mùa hè.


Nếu bạn cảm thấy đi biển không phải là điều thú vị, nhưng Mai Châu lại là nơi “gần” so với nhu cầu khám phá của mình thì Mộc Châu là điểm đến rất hợp lý cho 4 ngày nghỉ. Khác với Sapa, Mộc Châu không phát triển du lịch như Sapa. 


Đến với Mộc Châu bạn có thể thấy những cảnh đẹp đến nao lòng như: Thiên đường hoa cải ở bản Ba Phách, nông trường với những đồi chè xanh mướt mát và dã quỳ nở vàng triền đồi, bản Ôn nằm trên đường vào thị trấn nông trường Mộc Châu có địa danh Ngũ Động và nhiều cánh đồng hoa dã quỳ, trạng nguyên, hoa cải...


Là một trong những vẻ đẹp được nhiều người đến, hồ Ba Bể mê hoặc lòng người bởi vẻ đẹp của những tà áo xanh ẩn hiện trong sương, của núi đá vôi in bóng trên mặt hồ, cảm giác mơ hồ và huyền bí trong động Puông, nét thơ mộng của dòng sông uốn mình qua những góc hẹp trong động, hay ngọn thác đầu nguồn tuy không cao song vẫn khiến người khác ngước nhìn và khâm phục.


Nằm trong quần thể đảo lớn trên Vịnh Bái Tử Long thơ mộng, Quan Lạn là vùng đất được thiên nhiên hào phóng ban tặng nhiều lợi thế. Nơi đây không chỉ hội tụ đầy đủ những yếu tố của một danh thắng thiên nhiên mà còn lưu giữ được rất nhiều những giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời.


Những con dốc nhỏ, mặt hồ trong, rừng thông mơ mộng, hoa có mặt khắp mọi nẻo đường, cái se lạnh của vùng cao, thành phố sương mù luôn là lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ dưỡng của du khách miền Nam và đam mê của du khách miền Bắc. Ngoài mục tiêu nghỉ dưỡng, nơi đây cũng chào đón những du khách thích chinh phục với hàng loạt môn thể thao mạo hiểm như trượt thác, leo thác, leo núi…


Không được biết đến nhiều như các bãi biển khác của Việt Nam, song các biển của vùng đất này vẫn gây ấn tượng mạnh với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Ngoài việc hòa mình trong làn nước mát, du khách còn có dịp khám phá vẻ đẹp của các vách đá, chùa Hang, thả bộ trên những bờ biển đầy vụn san hô, những ruộng tỏi vươn mình trong nắng. Đặc biệt, chỉ tại Lý Sơn, du khách mới có cơ hội thưởng thức món gỏi tỏi (được là từ lá tỏi) thơm mát, thanh nhiệt.


Đẹp, hoang sơ, quyến rũ, thanh bình hay trong những món ăn, những đặc sản bình dị và dân giã như mật sim, hạt bàng khô, nước mắm nhĩ là nét duyên khiến hòn đảo ngọc này luôn nằm trong đích đến của du khách.


Chịu tác động cùng lúc của hai cơ chế gió mùa Đông Bắc và Tây Nam nên đồi cát Mũi Né (khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận) không ngừng thay đổi diện mạo sau một đêm hay trận gió lớn. Vì nguyên nhân đó, đồi cát này được xếp hạng nhất về việc thay đổi hình dạng tự nhiên.


Ngoài việc gây ngạc nhiên với những "chiếc áo mới", nơi đây cũng mang đến cho du khách giây phút mạo hiểm trong trò chơi trượt cát độc đáo. Để tránh nắng, thời gian thích hợp để khám phá đồi cát là từ 5 - 6h sáng hàng ngày.


Mũi Điện, thuộc thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên, được xem là nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét