Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012


Một điểm đến thú vị cho những teen thích đi du lịch vào những ngày hènóng bức. Cùng thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên và thả mình trong bầu không khí mát lành của Tam Đảo (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) nhé.



Từ Hà Nội chỉ cần vượt qua 70km theo hướng Đông Bắc, đường lên núi Tam Đảo, ngoằn ngoèo, uốn khúc. Hai bên đường hoa phong lan, hoa cúc quì và các loài hoa dại nở đầy lối đi, toả hương thơm rất lạ, màu sắc rực rỡ.




Tam Đảo được người Pháp xây dựng năm 1904, hoàn thiện vào năm 1906 với khoảng 100 biệt thự, nhà thờ, nhà hàng, bể bơi, công viên… Ngày nay, Tam Đảo là một quần thể biệt thự được xây dựng theo kiến trúc của Pháp, với kiểu xây dựng bậc thang, mái nhà này nằm dưới chân nhà kia.


Tam Đảo do 3 đỉnh núi cao nhất hợp thành: núi Thạch Bàn nằm chính giữa, núi Thiên Thị và núi Phù Nghĩa. Trên đỉnh núi Thiên Thị, một tháp truyền hình đã được xây dựng, để đi đến cột tháp này, du khách sẽ phải bách bộ gần 2000 bậc đá từ thị trấn.


Tam Đảo được ví là nơi có 4 mùa trong một ngày, Buổi sáng là mùa xuân với tiết trời lành lạnh, sương mù bao phủ khắp thị trấn, mây bay bả lả.



Mây bay qua những mái nhà và trùm lên những vườn su su xanh mướt.


Buổi trưa ở đây là mùa hè, với trời trong xanh không một chút gợn mây, khí hậu trong trẻo, mát lành.


Buổi chiều, buổi tối là mùa thu, mùa đông se lạnh, từng đám mây sà xuống bay ngang mặt người, Sương mù bay lởn vởn trên các triền núi, Tam Đảo như chìm vào một không gian u tịch hấp dẫn.



Thác Bạc – một cảnh đẹp nổi tiếng ở Tam Đảo. Thác do suối Mơ, suối Bạc và suối Tiên hợp thành. Dòng thác chảy cuộn cuồn từ trên cao xuống tung bọt nước trắng xóa, một địa điểm hấp dẫn cho các teen chụp hình.


Đặc sản của Tam Đảo là su su, từng ruộng su su nối đuôi nhau xanh mướt nối đuôi nhau...


...tạo thành từng vườn su su len lỏi giữa các ngôi nhà và chạy dọc trên các sườn đồi.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét