Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012


Những bông hoa cải đẹp ở mọi góc độ. Khi thì e ấp trong những giọt sương sớm một cách thuần khiết, khi thì lẩn quất trong đám sương mù thật mờ ảo như trên chốn thiên đường, lúc lại khoe vẻ rực rỡ tột cùng trong nắng ban mai, hay trong ráng chiều, khiến cho không một vị khách nào có thể thờ ơ trước vẻ đẹp ấy. Thật không ngoa khi nói đây là mảnh đất của nghìn dặm hoa vàng, vì dù có phóng tầm mắt ra xa thế nào đi chăng nữa, cũng không thể biết được nơi nào mới là điểm kết thúc của những cánh đồng hoa cải vàng ở La Bình. Người dân La Bình trồng hoa cải vàng để phục vụ cho ngành công nghiệp ép dầu và có lẽ chính họ cũng không ngờ tới thứ cây công nghiệp này lại giúp cho mảnh đất xinh đẹp này trở nên quyến rũ đến nhường ấy.


Nhưng La Bình không chỉ đẹp vì hoa cải, mà còn đẹp bởi nhiều sắc hoa khác. Từ đào phai, cho tới đào thắm, từ những bông hoa đào nhỏ xinh e ấp trong gió xuân, những loại đào có chùm to trông như những chùm bông cho tới những cây mai, cây mận nở hoa trắng tinh bên những mái ngói nâu xám. Tất cả gợi lên một không gian đầy sự lãng mạn, thanh bình, khiến người dù đến La Bình một lần cũng không thể nào quên, dù có đi nơi khác nhưng trong tim luôn vấn vương một nỗi nhớ, một ký ức mang tên La Bình. Dường như chỉ đến La Bình ta mới cảm nhận được rõ nét nhất sự hiện diện của nàng xuân.


Hơn nữa, so với những vùng khác ở Trung Quốc, ẩm thực của La Bình khá giống với ẩm thực Việt Nam, không quá mỡ và quá cay, thích hợp với khẩu vị của nhiều người hơn. Giữa tiết trời se lạnh của mưa xuân, bạn có thể xì xụp món canh trứng cà chua nóng hổi hấp dẫn với thịt ba chỉ rang cháy cạnh, cùng các món xào với rau cải, món đậu phụ thái nhỏ chiên vàng xào với thịt và gia vị rất vừa miệng. Đặc biệt, La Bình còn có một loại rau thân nhỏ, màu tía hơi giống rau muống rất phổ biến, khi xào lên có vị dai đặc trưng rất hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua.


La Bình thuộc số ít những nơi giữ được sự cân bằng giữa cảnh quan thiên nhiên và tốc độ thương mại hóa. Mặc dù có nhiều du khách ghé thăm, song La Bình không quá hiện đại và bị thương mại hóa.


Đào khoe sắc ở La Bình

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét