Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012


Vaxjo nhìn từ cửa sổ máy bay


Nổi tiếng nhất Växjö là hai lâu đài lớn Kronoberg và Teleborg. Lâu đài Teleborg nằm gần hồ Trummen về phía nam thành phố. Tuy mang phong cách kiến trúc trung cổ nhưng lâu đài này mới chỉ được xây dựng vào năm 1900 theo thiết kế của Lindvall & Boklund, công ty kiến trúc Thụy Điển.


Đặc biệt, trong công viên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc giỏ đặc biệt để chơi môn ném gôn đĩa. Những người tham gia, các vận động viên sẽ cầm những chiếc đĩa trong tay và cố gắng ném trúng vào giỏ. Và để tránh cho đĩa không bị rơi ra khỏi giỏ, những sợi dây xích sắt được móc thêm vào là vì thế.


Tuy không được cả thế giới biết đến nhưng môn ném đĩa (tên quốc tế là disc-golf, hay còn gọi là Frisbee dựa theo tên hãng sản xuất) đã được phổ biến tới hơn 40 quốc gia trên thế giới. Nó giống môn đánh gôn ở chỗ mục tiêu chính là đi hết các mốc (như các lỗ golf) với số lần ném ít nhất.


Từng bị phá hủy trong cuộc chiến tranh giữa Đan Mạch và Thụy Điển. Khi biên giới hai nước chưa bị dời đến tận eo biển Oresund thì pháo đài Kronoberg chiếm giữ vị trí chiến lược rất quan trọng. Nó từng được củng cố và trang bị tới 50 khẩu pháo. Vị trí này mất đi sau hòa ước Roskilde. Mất đi tầm quan trọng quân sự, pháo đài dần chìm vào hoang phế và đổ nát. Phần tàn tích còn lại cho tới giờ chỉ dành cho khách du lịch tới thăm vào mùa hè.


Sau khi đã loanh quanh hết thành phố, để quên đi việc chúng tôi hay nhắc đến rằng thành phố nhỏ quá, Lucas liền tranh thủ một ngày nắng đẹp chạy xe một lèo 40km ra khỏi trung tâm đến công viên nai sừng lớn nhất của Thụy Điển - Grönåsens Moosepark.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét