Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012


Việc vườn Cơ Hạ - 1 trong 5 vườn Thượng uyển quan trọng tại Đại Nội Huế vừa được phục hồi trước Festival Huế 2012 sẽ là 1 điểm nhấn thú vị. Nhiều khung cảnh đẹp nên thơ nhưng đầy chất vương giả với nhà nghỉ kiểu xưa mát mẻ, sân vườn được tô điểm với hàng trăm loại hoa thơm cỏ lạ cùng hồ nước đầy hương sen thơm ngát đi quanh co trong vườn sẽ đưa du khách đến với một “thiên đường” xưa - nơi vua từng thả hồn dịu lại sau những ngày làm việc căng thẳng.


Hồ nước và cây hoa quý trong vườn thượng uyển Cơ Hạ


Bên cạnh đó, chỉ với số tiền từ vài chục đến vài trăm ngàn, có 2 chú voi to có thể đưa bạn đi trong Đại Nội sẽ là một cảm giác thú vị không gì sánh bằng.


Di tích Bình An Đường cũng vừa được phục hồi lại vào tháng 3 năm nay cũng sẽ là 1 điểm đến lạ. Nơi đây xưa kia các thái giám và cung nữ trong cung vua triều Nguyễn sau khi già yếu ra ở cuối đời. Trong nội thất có nhiều tranh ảnh, tư liệu về cung nữ, thái giám triều Nguyễn xưa. 


“Đảo nón lá Huế” bên cạnh Đập Đá với 6 chiếc nón lá trắng tinh khổng lồ là không gian văn hóa du lịch trải nghiệm “Huế xưa - Huế nay” vừa mới được khai trương. Đến đây, ngoài việc tận hưởng không khí mát dịu của sông Hương, du khách sẽ được xem làm chằm nón, xem biểu diễn võ thuật cổ truyền triều Nguyễn, chữa bệnh bằng y võ, thưởng thức ca Huế cổ, ca nhạc về Huế, được hướng dẫn và tự chế biến các món ăn dân gian Huế...


Mùa du lịch năm nay lại trúng vào tuần lễ Phật đản với nhiều hoạt động tại Huế. Ngoài việc tham quan chùa chiền, du khách nên để ý diểm nhấn chính sẽ là 7 đóa sen khổng lồ màu hồng tỏa sắc rực rỡ vào ban ngày và ánh điện hồng ban đêm ở sông Hương - đoạn từ cầu Phú Xuân đến cầu Bạch Hổ. 


Đặc biệt, lễ hội hoa đăng trước bến Nghinh Lương Đình sẽ diễn ra vào tối ngày rằm tháng 4, nhằm ngày 5/5 sắp tới với hàng vạn hoa đăng đủ màu sắc sẽ thắp sáng sông Hương trong ánh sáng huyền diệu của phật giáo.


Nét văn hóa Huế xưa vừa được chợ Đông Ba khôi phục trong Festival Huế 2012 vừa qua: đó là có hơn 50 tiểu thương bán đồ lưu niệm Huế mặc áo dài phục vụ du khách. Không thể tìm đâu ra ở các chợ trên đất nước này hình ảnh tà áo dài của các o chị mặc để tôn thêm vẻ đẹp phụ nữ Việt. Tại chợ Đông Ba, nếu đến các gian hàng mè xững, trà cung đình để mua, khách sẽ có cơ hội chụp ảnh với các chị rất duyên dáng trong trang phục áo dài. Có thể tâm sự, hỏi han với các chị. Và biết đâu lại tìm ra thêm 1 chỗ may áo dài đẹp, rẻ tại Huế thì sao.


Sau những buổi đi tham quan, mua sắm, bạn có thể trút hết mệt mỏi bằng cách đến 2 bãi tắm đẹp nhất ở Huế là Thuận An (Thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, cách Huế 12km) và Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, cách Huế 80km). Biển Thuận An cũng là nơi đang diễn ra lễ hội “Thuận An biển gọi” trong dịp lễ 30/4 này. Biển có sóng vừa phải, hải sản tươi ngon và nhiều nhà nghỉ, khách sạn xung quanh cho bạn nghỉ dưỡng. 


Tại Lăng Cô, bãi cát trắng và biển xanh hơn, tuy cách xa Huế nhưng sẽ yên tĩnh hơn Thuận An, dành cho những bạn muốn để tâm hồn lặng yên, thư thái hoàn toàn và tránh xa mọi ồn ào của phố thị.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét