Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012


Petra trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “đá”, là một thành phố bỏ hoang trên núi đá ở phía Tây Nam Jordan, trên sườn núi Hor. Nơi đây nổi tiếng vì có rất nhiều bức tượng tạc trên vách đá lớn và những khe, hang hốc kỳ bí với màu đỏ cam đặc trưng, được mệnh danh là “thành phố hoa hồng đỏ”. 


Ban đầu, Petra có tên là Rekem và nơi này xuất hiện trong những cuộn giấy da cổ xưa tìm thấy bên bờ Biển Chết. Theo những nghiên cứu khảo cổ học, những người Nabatean cổ đại đã sống ở nơi đây từ cách chúng ta 2.500 năm. 


Al Khazneh hay “Kho báu” là công trình nổi tiếng và có giá trị nhất ở Petra là một ngôi đền được tạc ngay vào sườn núi và được dự đoán là có niên đại khoảng 2000 năm về trước. 


Không ai biết chính xác sự suy sụp cuối cùng của Petra như thế nào và đó vẫn mãi là bí ẩn của Trung Cổ. Chỉ biết rằng thành phố đã gần như bị bỏ hoang một cách khó hiểu. 


Nơi này hoang hóa trong rất nhiều năm cho đến khi một nhà thám hiểm Thụy Sĩ phát hiện ra nó vào năm 1812. Petra ngày nay đã được liệt vào hàng các Di sản thế giới của UNESCO và đến ngày 7/7/2007, Petra được công nhận là một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại. 



Petra cũng đi vào vô số tác phẩm hội họa, âm nhạc, phim ảnh kinh điển như trong bộ phimIndiana Jones và cuộc thập tự chinh cuối cùng, trong đó Petra được coi là nơi cất giấu chén thánh hay trong bộ phim hoạt hình Sinbad, trong đó Petra là nơi ẩn náu của một phù thủy quyền lực độc ác. 


Năm nay, Petra sẽ kỷ niệm 200 năm ngày được tìm lại vào tháng 8 tới với rất nhiều chương trình đặc biệt cho khách du lịch. 







Hiền Trang (TheoW) 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét