Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012


Sète là thành phố cảng của Pháp nhỏ bé và thú vị nhất nằm trên bờ biển Địa Trung Hải. Đơn giản vì nó không cần phải che giấu bất cứ thứ gì mà vẫn vô cùng hấp dẫn. Thực ra Sète không có thời gian để làm việc đó.


Sète còn được gọi là Venice của vùng Languedoc


Hãy đi khám phá cảng Sète. Có lẽ bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng Sète chẳng có bất kỳ một tượng đài hay bảo tàng trứ danh nào cần phải tới viếng thăm như ở những nơi khác. Sự hấp dẫn của Sète nằm ở chính là bản thân nó. Nên đầu tiên, hãy đi một vòng quanh trung tâm và hệ thống kênh rạch đan vào nhau ở đây.


Ẩm thực của Sète bị ảnh hưởng bởi phong cách Italia. Nếu bạn là người thích ăn hải sản, đây sẽ là thiên đường dành cho bạn với đủ các món ăn được làm từ các loại tôm, cua, cá tươi ngon nhất.


Ngọn đồi St-Clair. Đây là một ngọn đồi ở giữa thành phố Sète cao 1800m. Nếu bạn không đủ sức đi bộ, hãy bắt chuyến xe buýt số 5 hoặc đi taxi. Nhưng dù đi bằng phương tiện gì, phần thưởng sau cùng cũng sẽ khiến bạn ngỡ ngàng. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh một không gian thanh bình và lãng mạn ở xung quanh. Đằng trước là biển Địa Trung Hải trải rộng tới đường chân trời. Đằng sau là phá Thau rộng lớn. Giữa biển và phá là một dải đất liếm ra phía đằng xa, với những ruộng nho ở giữa và bên cạnh là các bãi biển. Xa hơn nữa là những ngôi làng nối tiếp nhau chạy tới chân núi Languedoc.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét