Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012


Do băng hình thành từ nước biển mặn, có chứa một số sinh phật phù du và loài siêu nhỏ, nên chúng thường có các màu sắc khác nhau thay vì màu trong suốt ở núi băng ban đầu. Thậm chí, băng trôi còn có hoa văn phong phú nữa nhé.


Khi khối băng trôi lớn tiếp tục vỡ nhỏ và chúng được gió và sóng “điêu khắc”, nhiều lớp màu khác nhau sẽ trở thành những dải màu sinh động.


Hoa văn sọc trên băng trôi có nhiều màu khác nhau, bao gồm nâu, đen, vàng và xanh. Những hình ảnh mà chúng mình đang xem do thủy thủ người Na-uy Oyvind Tagen chụp trong chuyến thám hiểm vòng quanh Cape Town và Nam Cực trong năm 2008.




Thông thường, một tảng băng trôi thường có màu trắng, do kết quả nhiều bọt khí xen kẽ các lớp băng. Những dải màu xanh hình thành khi một đường nứt xuất hiện và được lấp đầy bằng nước biển và nước biển sẽ đóng băng với tốc độ rất nhanh, nên bọt khí không thể xâm nhập vào giữa.




Khi một tảng băng vỡ và rơi xuống biển, một lớp nước biển mặt sẽ bao phủ lấy bề mặt và đông cứng lại. Nếu nước biển gồm nhiều bảo, nó sẽ tạo nên màu xanh đặc trưng cho băng. Trong khi đó, gam màu trầm của băng được lý giải do tảng băng rơi sâu xuống đáy biển, dính phải những lớp cạn cát.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét