Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012


Đảo Hòn Khô cách đất liền khoảng 20 Hải Lý.


Trông chiếc thúng có vẻ đơn giản, lại rất to, nhưng để ngồi cân bằng trên vành của nó tôi phải nhờ sự giúp đỡ của 2 người. Cảm giác chòng chành giữa biển khơi khiến chúng tôi vô cùng thích thú.


Đi khoảng 200 m, chúng tôi chuyển qua thuyền to ra đảo.


Nước biển trong xanh và khá nông, rất thích hợp cho người không biết bơi và trẻ nhỏ.



Tạm biệt dải san hô cũng với những chú cá đầy màu sắc bơi lội tung tăng, chúng tôi bắt đầu "đổ bộ" vào đảo. Chặng đường phía trước quả gian nan khi núi đó xếp chồng tầng lên nhau. Khung cảnh lại nghèo nàn, nhưng vẻ đẹp của biển cả đã thúc đẩy chúng tôi leo lên tới đỉnh.



Từ trên cao cả một vùng biển bao la ngút ngàn tầm mắt hiện ra. Bên dưới đảo, từng đoàn thuyền đánh cá nuối đuôi nhau tạo thành một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp.


Nếu muốn, bạn có thể chinh phục ngọn núi cao khoảng 100 m so với mực nước biển. Lên được 2/3 đoạn đường, nhìn ngược lại quãng đường đã đi thì bất ngờ một cảnh đẹp như tranh vẽ hiện ra trong ráng chiều, đó là làng chài hình cánh cung với những chiếc thuyền nhỏ hướng mũi vào bờ.




Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét