Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012


Trung Quốc: Nhìn quần áo biết ngay là người tỉnh nàoLHQ lên tiếng về vụ tàn sát kinh hoàng ở SyriaThủy quân lục chiến Trung Quốc-Thái Lan tập trậnCho tới giờ, tu viện tọa lạc ở nơi bấp bênh nhất chính là tòa nhà nằm ởcạnh núi Huashan ở Trung Quốc. Tại Hy Lạp, tu viện Holy Trinity nằm trên đỉnhcủa một vách núi, trong khi tu viện Tổ cọp tại Bhutan được xây cao trên cả mây.


Tu viện treo thách thức trọng lực này bám lấy sườn núi Huashan ở Trung Quốcvà chỉ có thể tiếp cận nó qua các đoạn đường dốc đứng và vô cùng nguy hiểm. Nằmcách thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây 120km về phía đông, núi Huashan nổitiếng là "núi dốc đứng số 1 dưới thiên đường". Đó là một trong 5 ngọn núi thiêngở Trung Quốc.


Tại Bhutan, tu viện Tổ cọp Taktshang dính vào một vách đá có độ cao hơn 700mso với sàn thung lũng Paro. Theo truyền thuyết, nó lấy tên của vị phật thứ 2Guru Padmasambhava, người tới địa điểm trên trên lưng một con cọp. Có tin, mộtsố du khách đã mất mạng khi đi lên tu viện do lỡ chân.


The Holy Trinity là một phần của Meteora - có nghĩa là lơ lửng giữa khôngtrung - một quần thể các tu viện ở Hy Lạp, một trong những bộ sưu tập lớn nhấtvề những tòa nhà kiểu này ở Hy Lạp.


Các tu viện được xây dựng cheo leo bên vách đá không chỉ giới hạn ở châu Á.Thổ Nhĩ Kỳ cũng có một nơi tương tự, đó là tu viện Sumela, nằm trên độ cao1.188m. Nó được xây dựng vào năm 386 công nguyên trong thời gian nắm quyền củaHoàng đế Theodosius I, sau khi hai tu sĩ phát hiện ra một biểu tượng huyền diệucủa Đức mẹ đồng trinh Mary trên một hang đá ở núi.


Như hầu hết các tòa tu viện gây ấn tượng sâu sắc khác, tại Hy Lạp, tu việnRoussanou không dễ tiếp cận. Chỉ có thể tới được nơi này thông qua những cáithúng được kéo bằng ròng rọc cho tới khi đường, các bậc thang và cầu được xâydựng vào những năm 1920.


Tu viện Roussanou


Tu viện St Stephen, một phần của quần thể Meteora ở Hy Lạp, được xây dựng vàogiữa thế kỷ 16 và được trang trí vào khoảng 1545.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét