Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012


Từ Hà Nội, chúng tôi vượt gần 100km để tới được Thung Nai bằng xe máy. Chặng đường không dài, lại khá bằng phẳng nên chúng tôi không đi quá nhanh để có cơ hội ngắm cảnh sắc rừng núi phía Bắc sau cơn mưa. Con đường xuyên qua rừng chúng tôi đi 2 bên đường cây lá xanh tươi, một bên là suối chảy róc rách. 


Thung Nai nằm ở thành phố Hòa Bình. Khi vừa đến nơi, cảnh sắc nơi này sẽ chinh phục trái tim của những "phượt tử". Được mệnh danh là “Hạ Long trên núi”, Thung Nai có rất nhiều tảng đá phủ cây xanh tươi nằm rải rác giữa hồ rộng lớn phẳng lặng. 


Nhiều người lựa chọn hòn đảo có nhà nghỉ Cối xay gió độc đáo, riêng chúng tôi chọn lộ trình ra đảo Dừa, vì muốn thưởng thức cái hoang sơ, vắng lặng. Bắt một chiếc thuyền trên bến và chỉ mất 15, 20 phút, chúng tôi đã đặt chân lên đảo Dừa, hòn đảo vắng lặng xanh rì. 


Buổi sáng sớm ở Đảo Dừa vô cùng sảng khoái, nhất là khi đêm trước có mưa. Khi trời vừa tang tảng sáng, gà gáy ran bên các nhà sàn, đánh thức du khách dậy chiêm ngưỡng cảnh đẹp sông nước buổi bình minh. 


Đến Thung Nai, bạn không thể bỏ qua lộ trình: chợ bản (họp sáng chủ nhật) – động Thác Bờ - suối. Chợ bản họp trên những chiếc thuyền, chỉ từ 6 – 7, 8 giờ sáng là tan, có bán món bánh rán ngọt, 1.000 đồng/chiếc mà ngon tuyệt, ấm nóng. Động Thác Bờ cách đó không xa, cảnh quan hùng vĩ, cửa động lớn, bên trong chứa nhiều thạch nhũ đã được hình thành qua nhiều năm tháng.


Một trong những cái thú khi tới Thung Nai là lội suối. Con suối không sâu nhưng chảy siết, chúng tôi cứ bám vào nhau, lội qua dòng suối mát dài gần 300 mét để tới gần ngọn thác.


Cảnh quan chờ đón bạn sau ghềnh đá “khó nhằn” này là một con thác không quá lớn nhưng trong trẻo, tạo thành một hồ nước nhỏ cho những ai muốn tắm mát. 


Đến Thung Nai còn một cái thú là thưởng thức cá. Cá thiểu đánh từ hồ thịt thơm bùi, da cá rán giòn tan, chấm với nước mắm thì thấm thía vô cùng, nhắm với chút rượu ngô ngọt lịm người thì đúng là chẳng còn gì hào hứng bằng. Ngoài cá thiểu, du khách còn có thể thưởng thức món thịt lợn Mường. 



Thịt lợn thái miếng, ướp riềng, sả, rán thơm lừng, phần nạc thì không bị trơ, phần mỡ không quá béo và bì thì giòn thơm tuyệt vời. Ăn đến lúc ngấy thì điểm thêm mấy miếng lặc lè luộc, hình thù như dưa chuột, vị ngọt hơi giống bí thanh mát. Thế là đủ đầy một kỷ niệm về Thung Nai, với cảnh sắc và món ngon, với cái hoang sơ rừng núi khiến chúng tôi khi trở về thành thị càng thêm nhung nhớ.




Hiền Trang (Theovnn)

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét