Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013


Quần thể chùa Swedagon, một trong những biểu tượng du lịch của Myanmar.



2.Myanmar chưa bị tác động nhiều bởi nhịp sống hiện đại


Do mới mở cửa đón khách không lâu, Myanmar vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi nhịp sống xô bồ. Các đền đài, công trình từ thế kỷ 10 vẫn vẹn nguyên, chưa có quá nhiều hàng quán tấp nập bên các bãi biển. Người dân chưa biết làm du lịch và “hét” giá quá cao cho mọi dịch vụ.


3.Đậm đà bản sắc dân tộc


Ở Myanmar, người dân vẫn giữ gìn rất tốt bản sắc, tập tục của đất nước họ, hầu như chưa có sự lai tạp văn hóa. Dân bản địa vẫn cuốn Longvi, một dạng saron quanh người. Họ vẫn sử dụng Thanaka, một loại kem chiết xuất từ vỏ cây để thay kem chống nắng và dưỡng da. Trên đường phố, người ta vẫn thấy những nhà sư đi chân đất và những chiếc xe bò gắn mác taxi, là phương tiện đi lại chính. 


4.Đầy chất phiêu lưu, khám phá


Bạn cũng có thể lựa chọn tour du lịch bằng khinh khí cầu ở cố đô Bagan, khám phá những “viên ngọc ẩn giấu” tại đây. 


5.Những khu chợ tấp nập


5.Những khu chợ tấp nập


Chợ Myanmar là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Myanmar. Những người bàn hàng bày sản phẩm của mình ngay trên mặt đất, dưới những tấm lều, bạt che nắng, gió. Chợ Myanmar có đủ mọi loại hoa quả nhiệt đới, cá, tôm… giá cực rẻ, cùng vô vàn đồ thủ công thú vị từ đồ dệt may tới các dụng cụ, đồ lưu niệm từ tre, gỗ…


Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cách sống độc đáo của những người dân tộc ở Myanmar, hãy tới hồ Inle. Quanh khu hồ rộng lớn này, có rất nhiều người sinh sống trên những ngôi nhà dựng bằng cột đứng trên mặt nước. Người dân vẫn giữ nhịp độ cuộc sống êm ả với các hoạt động: quay tơ dệt vải, chèo bè bằng tre đánh cá.


Khu vực hồ Inle đặc biệt nổi tiếng với loại vải dệt rất quý hiếm với chất liệu là tơ lấy từ những cành hoa sen cực mỏng manh mọc trên hồ. 





Supertramp (Xzone/TTTĐ)

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét