Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013


Lễ hội được tổ chức tại thị trấn phía Bắc Hy Lạp thu hút hàng trăm người tham gia mỗi năm. Vào dịp này, người dân cầm bột tung vào mặt nhau, khiến khắp nơi phủ một lớp sương trắng mù mịt. Lễ hội được tổ chức vào một ngày thứ hai trong tháng 2. 


Đừng bao giờ mặc quần áo đẹp khi tới Valencia vào lễ hội Tomatina vì bạn chắc chắn sẽ xót xa thấy nó nhuộm trong sắc cam đỏ của cà chua cuối ngày. Lễ hội tổ chức vào ngày thứ tư cuối cùng của tháng 8. 


Vào dịp này, những người dân sẽ tìm cách vần một quả bí đỏ càng xa càng tốt bằng một thứ máy tự chế khá kỳ quặc. 


Có nguồn gốc từ thời Trung cổ, ngày nay người dân miền Bắc Italy vẫn vô cùng thích thú khi ném cả tấn cam tươi vào mặt nhau. Có người thậm chí đã bị thương vì những cú ném cam thẳng tay này!


Từ Amsterdam tới Zurich, những tín đồ tiệc tùng háo hức tham dự lễ hội đánh nhau bằng gối. Khung cảnh thường thấy là những chiếc lông vũ trắng bay tung tóe trong không trung. Lễ hội diện ra vào ngày 6.4 hàng năm. 


Một lần nữa, Tây Ban Nha sở hữu lễ hội náo nhiệt, hỗn loạn nhất trong danh sách. Vào dịp này, người ta mặc sức uống rượu, phun rượu vào nhau và tắm trong rượu, đúng như cái tên của lễ hội: “Ballata del vino” (vũ điệu của rượu). 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét