Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013


Cầu Rồng (Đường 2 tháng 9) – cầu Rồng bằng thép dài nhất Việt Nam



Cùng với cầu Sông Hàn, cầu Rồng được kỳ vọng sẽ trở thành “biểu tượng” mới của thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng. Cầu có thiết kế độc đáo với mô hình rồng thép dài 560 mét (đang được đăng kí kỉ lục Guiness thế giới) và đặc biệt hơn vào mỗi tối thứ 7, CN người dân và du khách sẽ được “mục sở thị” rồng phun lửa với hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời. Một số thông tin ấn tượng liên quan đến câu cầy này: làn đường rộng 6 mét, vỉa hè dành cho người đi bộ rộng 2,5 mét, có lắp kính an toàn, chiều cao cho phép thuyền cao 7 mét có thể đi qua.


Bà Nà vốn là địa điểm du lịch “mơ ước” của người dân cả nước. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu cộng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, đẹp như trong tranh đã giúp cho Bà Nà trở thành một trong những điểm đến được du khách yêu thích nhất. Trong ngày kỉ niệm giải phóng thành phố hôm nay, tại đây sẽ khai trương tuyến cáp treo mới đạt 4 kỉ lục thế giới và cũng được xem là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới có được 4 “thành tích”: chiều dài cáp trên một hành trình dài nhất, độ chênh lệch chiều cao giữa hai nhà ga cao nhất, có tổng chiều dài cáp dài nhất và dây cáp nặng nhất.




Khu du lịch Bà Nà nhộn nhịp hơn khi khai trương tuyến cáp treo đạt 4 kỉ lục thế giới.



Cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý có tổng chiều dài 731m và cũng gây ấn tượng mạnh với thiết kế lạ mắt. Cầu mang đến cho người xem từ xa cảm giác đang có chú hạc bay lên, cao vút và yên bình. Trên cây cầu này, có đến 6 làn đường với chiều rộng mỗi làn lên đến 3.75m. Có một điều thú vị mà ít ai biết là cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý có tên chính thức trên văn bản là... cầu Dây văng. Vì cầu đặt trên vị trí cũ của hai cây cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý nên người dân quen gọi theo cách ghép đôi như vậy.



Sắp tới, giới trẻ Đà Nẵng cũng được “tiếp sóng” Wi-fi miễn phí rồi cùng hòa nhịp với giai điệu sôi động trong cuộc thi bắn pháo khoa quốc tế 2013, tham gia chương trình giải trí vui nhộn “Âm nhạc đường phố”...  Được sống trong một thành phố được mệnh danh là “đáng sống nhất Việt Nam”, top 20 thành phố sạch nhất thế giới, giới trẻ ở đây thật khiến chúng mình ghen tị nhỉ?


Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét