Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013


Quảng bá cho du lịch hay quảng bá cho Lý Nhã Kỳ?


Với tiêu chuẩn khá “gắt” như phải có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động, trình độ ngoại ngữ tốt, có thành tựu nổi bật trong hoạt động nghề nghiệp và xã hội, có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội...thì vào thời điểm trước đây, ngoài Lý Nhã Kỳ thì rất ít ứng viên có thể “kham" nổi trọng trách lớn lao này.


Những ồn ào về trình độ, bằng thật, bằng giả, kết hôn rồi ly dị hay cách phục sức khoe khoang thái quá đến mức phản cảm đã khiến cho danh xưng ĐSDL mất dần ý nghĩa. Thay vào đó là những scandal hậu trường, bành trướng thương hiệu cá nhân khiến công chúng hồ nghi và mất hết niềm tin vào những kỳ vọng mà ngành du lịch đã đưa ra, như là: tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam thông qua các loại hình hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng.


Như vậy có thể thấy những ồn ào xung quanh danh xưng ĐSDL, một phần cũng từ những scandal mang lại.


Đó là chia sẻ của ông Trần Quang Hảo, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch VN, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Tổng cục Du lịch.


Trong khi nhiều người vẫn lăn tăn ai sẽ đảm nhiệm vị trí ĐSDL còn bỏ trống thì nhận được “gáo nước lạnh” từ Giám đốc Trung tâm Xúc tiến VHTTDL – Cục Hợp tác Quốc tế Trần Nhất Hoàng “Khi khuyết vị trí ĐSDL thì các công việc vẫn được thực hiện theo đúng kế hoạch của các cơ quan chức năng vì chúng ta có hẳn một Tổng cục du lịch. Nếu như tìm được một người có những chương trình sắc sảo thì nó sẽ được cộng thêm, còn không có nghĩa là không có…”

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét