Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013


Trước khi đến một điểm du lịch đã quá quen thuộc, hãy xem qua những bức ảnh trên internet, bưu thiếp để có khái niệm ban đầu về những góc chụp, hình ảnh thường thấy của công trình, biểu tượng mà bạn sắp tới tham quan. Với việc tham khảo trước này, bạn sẽ biết để tránh những gì mà người đi trước đã làm và tập trung tìm góc ảnh, kiểu chụp sáng tạo hơn. 


Không có một bức ảnh đẹp, độc đáo nào được chụp từ trên xe hay các phương tiện công cộng. Để có bức ảnh khác với góc ảnh đã cũ, bạn cần tiếp cận chủ đề bằng nhiều cách: tiến lại gần, lùi ra xa, xoay quanh các góc thay vì ngồi trên xe ô tô hời hợt lướt qua. 


Khi đứng trước một công trình nổi tiếng, việc đầu tiên là hãy đi vòng quanh nó. Hãy tìm cách đặt nó vào một khung cảnh khác, ví dụ thay vì chụp thẳng, chính diện, hãy chụp nó qua cửa sổ một ngôi nhà khác hay qua một cánh cổng vòm khác. Mạo hiểm hơn, bạn có thể đứng trên gác chuông, nhà cao tầng chụp xuống hoặc từ dưới tầng hầm chụp lên…


Để bức ảnh không rập khuôn, hãy cố gắng tìm điểm khác bằng cách thêm người, bồ câu… vào bức ảnh. Thay vì chụp nhà thờ sừng sững trên nền trời xanh theo kiểu siêu kinh điển, hãy chụp một đôi uyên ương chuẩn bị làm đám cưới trước cửa nhà thờ, bức ảnh sẽ sống động hơn nhiều. 


Những yếu tố bất ngờ như: những đám mây lạ, đoàn diễu hành đi qua quảng trường… thường xảy ra vào lúc bạn không đề phòng và không mong đợi nhất. Tuy nhiên, chúng lại dễ làm cho bức ảnh của bạn độc, có một không hai, vì vậy hãy luôn sẵn sàng máy ảnh trong túi và tinh thần chụp bất cứ lúc nào. 


Chụp ảnh với những quy tắc ánh sáng thông thường tất nhiên là an toàn và không cho ra những tấm ảnh lỗi, hỏng, cháy. Nhưng đôi khi, hãy thử nghiệm với những kiểu ánh sáng mới như chụp hướng ống kính về phía mặt trời, dùng flash… để cho ra những bức ảnh độc, lạ. 


Những chi tiết nhỏ cũng có thể làm nên một bức ảnh đẹp. Thay vì chụp toàn cảnh một nhà thờ, nguyện đường, đấu trường cổ, hãy zoom vào một số chi tiết điểm nhấn như: chi tiết trang trí kiến trúc, bàn thờ trên chính điện, nóc nhà thờ dát vàng… Những hình ảnh này chứa đầy cảm xúc và tất nhiên không thể trộn lẫn với ảnh của bất cứ ai. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét