Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013


Mặc dù hoa hồng Sharon mới là quốc hoa của Hàn Quốc, nhưng cứ đến 10 ngày đầu tiên của tháng Tư, “xứ sở kim chi” lại trở nên tươi tắn và đáng yêu đến lạ trong mùa lễ hội hoa anh đào lớn nhất trong năm – Lễ hội Jinhae Gunhangje Festival.


Thị trấn miền ven biển Jinhae như bừng lên sức sống khi chào đón 2 triệu du khách đổ về từ khắp nơi để mong không tuột mất cơ hội thong dong dạo bộ dưới những tán hoa anh đào màu hồng phớt.


Ngoài Jinhae, bạn có thể chiêm ngưỡng loài hoa tuyệt đẹp này ở đường Ynjungo, Namsan, Changgeonggung ở Seoul, Jeju, Busan nữa nha.


Để kỷ niệm tình bang giao giữa 2 quốc gia, chính phủ Nhật bản đã trao tặng chính phủ Hoa Kỳ 3000 cây anh đào năm 1912, kể từ đó tới nay, người dân thủ đô Mỹ luôn có cơ hội chiêm ngưỡng, ngắm nhìn vẻ đẹp mỏng manh, mơ màng của loài hoa chỉ nở khi tiết trời ấm áp này.


Mỗi năm, khi tháng 4 về, Washington DC lại tổ chức sự kiện Lễ hội hoa anh đào Quốc gia vô cùng quy mô và hoành tráng.


Dọc theo khu National Mall ở Washington là hai hàng hoa anh đào tung cánh khoe sắc cùng đoàn người diễu hành nhộn nhịp cờ hoa, tiếng nhạc.


Không chỉ có thời trang hoa lệ, những đại lộ tấp nập người đi, Paris còn mang nét quyến rũ đầy chất thơ khi hoa anh đào cựa mình khoe sức sống mỗi dịp xuân về.


Bạn sẽ khó có thể quên cảm giác được thảnh thơi trên những lối nhỏ ở công viên Champs de Mars rồi ngắm nhìn những tán hoa anh đào ửng hồng trong nắng đâu í.


Sắc thắm hồng và trắng muốt của gần 40.000 cây hoa anh đào như khiến cho cảnh sắc mùa xuân ở Vancouver thêm phần lộng lẫy. Những bông hoa anh đào lay nhẹ trong gió dọc bên những con phố ở Vancouver như khiến lòng người trở nên xốn xang hơn.


Nếu muốn hòa mình vào Lễ hội hoa anh đào Vancouver ở thành phố ven bờ Thái Bình Dương này, thì khoảng thời gian từ ngày 4 đến 30/4 hàng năm là hợp lý nhất đấy nha.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét