Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013


Sau hơn 300 năm và tưởng như đã mai một, bộ môn dạy ngựa múa ballet đã được khôi phục tại Anh. Sự kiện đánh dấu mốc quan trọng này chính là việc mở ra Haute ecole, hay trường dạy ngựa múa ballet tại Derbyshire. 


Những kỹ thuật cực cao trong bộ môn huấn luyện ngựa này không phải mới mà đã được giới thiệu tại Anh từ thế kỷ 17 bởi William Cavendish, bá tước đầu tiên của Newcastle, người từng là thày dạy cưỡi ngựa của vua Charles 2. 


Theo sử sách ghi lại, những chú ngựa được đào tạo các bước nhảy cực khó như vậy là để phục vụ cho quân đội, tăng cường khả năng chiến đấu trên thao trường. 


Almonzor và Ocle, hai chú ngựa được chọn huấn luyện đầu tiên trong trường đều là giống ngựa Tây Ban Nha đến từng vùng Andalusia, loại ngựa nổi tiếng với tính kỷ luật và khả năng thực hiện những động tác khó. 


Ngựa được huấn luyện giỏi đến độ có thể thực hiện việc nhảy tung cả bốn chân, gõ móng theo nhịp, cúi chào, phi nước nhỏ và nước kiệu theo nhịp điệu. Chúng thậm chí có thể đứng trên hai chân rất lâu, tạo thành một góc 30 – 35 độ so với mặt đất. 


Trong các khu đất dạy ngựa, một chiếc cột trắng được dựng lên, đặt ở trung tâm để huấn luyện chúng đi vòng tròn và khép vòng càng nhỏ càng tốt quanh cây cột. Những động tác này được thực hiện chuẩn xác và đẹp hơn rất nhiều so với ngựa xiếc. 



Với việc phục hồi lại bộ môn có tuổi đời 300 này, người dân Anh mong muốn dành lại những vinh quang xưa trong các môn thể thao cưỡi ngựa, hiện đang bị người Pháp “chiếm ngôi” và cũng là một cách thu hút du lịch tới nước Anh. 


Ngựa được tết bờm rất điệu.


Supertramp (Xzone/TTTĐ)

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét