Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013


Lều tốt thì giá cũng đắt, điều này chắc chắn ai cũng biết. Tuy nhiên, liệu bạn có cần thiết phải mua một chiếc lều với cái giá cắt cổ và chất lượng tốt nhất? Điều này còn tùy thuộc vào hoàn cảnh từng người. 


Sau một thời gian, nếu bạn muốn gắn bó với sở thích cắm trại, bạn có thể cân nhắc việc bán lều cũ, mua lều mới chất lượng tốt hơn. Nếu tiếc tiền đổi lều, với những lần đi đầu tiên, bạn có thể mượn hoặc thuê lều trại. 


Vì vậy, nếu bạn đi du lịch 2 người và chọn loại lều 2, bạn chắc chắn sẽ thấy khó chịu vì lều không đủ thoải mái về cả chiều ngang, chiều dọc, chưa tính đến ba lô, đồ đạc. Trên thực tế, loại lều 4 người chỉ phù hợp với 2 người lớn và 2 trẻ em. 


Cũng cần nhớ rằng kích thước lều tỷ lệ thuận với trọng lượng, vì vậy, lều càng to thì bạn càng phải vác nặng hơn. 


Lều hai lớp dày hơn, có một lớp không thấm nước, chống mưa tốt hơn tuy nhiên lại nặng và gây ngột ngạt nếu thời tiết nóng. Lều một lớp tuy có khả năng chịu nước kém nhưng lại nhẹ nhàng và thoáng khí hơn. Vì vậy, tùy điểm đến mà bạn lựa chọn để chọn lều một lớp hay hai lớp. 


Nên hỏi qua ý kiến bạn bè, những “phượt thủ” đi trước trước khi mua lều. Khi tới cửa hàng, nên đề nghị người bán mở lều để bạn chui vào thử. Trước khi đi dã ngoại, cần mở lều ra dựng thử cho quen tay. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét