Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013


Từng lớp đá rải rác có niên đại xưa như trái đất, dải bờ biển và vách đá trên chuỗi hòn đảo Hebrides ở miền biển phía Tây Scotland lô nhô như dấu tích của những hoạt động kiến tạo địa chất từng là nguyên nhân chia tách châu Âu, Bắc Mỹ và Greenland 60 triệu năm về trước.


Chính những cư dân này đã cho xây dựng những công trình kiến trúc tròn rỗng bằng đá, trong tiếng địa phương gọi là broch trên đảo Lewis. Broch là những công sự dựng lên hoàn toàn bằng cách xếp đá, không dùng đến hồ vữa, với hai lớp kề nhau.


Được cắt rời từ những khối đá có niên đại hơn 3 tỉ năm tuổi, những trụ đá Callanish trên đảo Lewis dường như đã được đặt ở đây từ trước khi những Kim tự tháp vĩ đại ở Ai Cập được xây dựng.


Bạn có thể đi thuyền để thám hiểm khu hang động Fingal trên đảo Staffa, một phần trong Khu bảo tồn thiên nhiên được quản lý bởi Quỹ Niềm tin dân tộc của Scotland.


Những đỉnh núi đá bazan trong ảnh thuộc khu vực có tên gọi Âm thanh Raasay trên đảo Skye. Nhô lên từ nền đá vụn sau những vụ lở đá ở thời cổ đại, những khối núi đá độc đáo này đã trải qua quá trình trồi sụt địa lý khi vùng đất trên được hình thành.


Vùng đất Hebrides có vô số các loài động vật, bao gồm chim hải âu cổ rụt, đại bàng lông vàng, cá mập khổng lồ, cá voi, cá heo, rái cá, và loài chim crex crex trong họ Ralidae …..

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét