Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013


Mặc dù hoa hồng Sharon mới là quốc hoa của Hàn Quốc, nhưng cứ đến 10 ngày đầu tiên của tháng 4, “xứ sở kim chi” lại trở nên tươi tắn và đáng yêu đến lạ trong mùa lễ hội hoa anh đào lớn nhất trong năm – lễ hội Jinhae Gunhangje.


Thị trấn miền ven biển Jinhae như bừng lên sức sống khi chào đón 2 triệu du khách đổ về từ khắp nơi để mong không tuột mất cơ hội thong dong dạo bộ dưới những tán hoa anh đào màu hồng phớt.


Ngoài Jinhae, bạn có thể chiêm ngưỡng loài hoa tuyệt đẹp này ở đường Ynjungo, Namsan, Changgeonggung ở Seoul, Jeju, Busan...


2. Washington DC, Mỹ


Để kỷ niệm tình cảm giữa hai quốc gia, chính phủ Nhật bản đã trao tặng chính phủ Hoa Kỳ 3.000 cây anh đào năm 1912, kể từ đó tới nay, người dân thủ đô Mỹ luôn có cơ hội chiêm ngưỡng, ngắm nhìn vẻ đẹp mỏng manh, mơ màng của loài hoa chỉ nở khi tiết trời ấm áp này.


Dọc theo khu National Mall ở Washington là hai hàng hoa anh đào tung cánh khoe sắc cùng đoàn người diễu hành nhộn nhịp cờ hoa, tiếng nhạc.


3. Paris, Pháp


Bạn sẽ khó có thể quên cảm giác được thảnh thơi trên những lối nhỏ ở công viên Champs de Mars rồi ngắm nhìn những tán hoa anh đào ửng hồng trong nắng.


4. Vancouver, Canada


Sắc thắm hồng và trắng muốt của gần 40.000 cây hoa anh đào như khiến cho cảnh sắc mùa xuân ở Vancouver thêm phần lộng lẫy. Những bông hoa anh đào lay nhẹ trong gió dọc bên những con phố ở Vancouver như khiến lòng người trở nên xốn xang hơn.


5. Vườn bách thảo Brooklyn, Mỹ


6. Thung lũng Jerte, Tây Ban Nha


Mỗi độ xuân về, thung lũng Jerte vùng Extremadura lại khoác lên mình dải lụa trắng tinh khôi xen lẫn chút hồng tươi mới. Hàng nghìn cây anh đào trắng như đang trổ hết tài để khoe nét đẹp thanh khiết của mình với đất trời, với con người.


7. Stockhom, Thụy Điển


Cứ đến thời gian này hàng năm, Stockhom lại trở nên duyên dáng và quyến rũ đến lạ kỳ bởi loài hoa “thoắt nở, thoắt tàn” này.


8. Thượng Hải, Trung Quốc


Hoa anh đào cũng rất được lòng người dân Trung Quốc bởi vẻ đẹp mong manh và trong trắng của nó.


Vào khoảng giữa tháng 3 đến tháng 4, hoa anh đào bắt đầu đua nhau khoe sắc ở Thượng Hải, đặc biệt là trong khu công viên Thâm Lâm ở vùng ngoại ô - nơi bạn sẽ phải ngất ngây trước vẻ rực rỡ của 20 giống hoa anh đào khác nhau.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét