Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013


Mỗi khi mùa khô tới, thường vào tháng 6, tháng 7, các nhiếp ảnh gia lại đổ về Đông Phi, mong chụp được những bức ảnh “thần sầu” về cảnh tượng hàng nghìn loài động vật như: sư tử, hổ, báo, ngựa vằn, hươu cao cổ di chuyển trong chặng được hơn 1.800 dặm về phía Đông để tìm thức ăn và nước uống. Điểm đến lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng cuộc di cư rầm rộ này là khu bảo tồn Masai Mara ở Kenya. 


2.Đại bàng hói, British Columbia, Canada


2.Đại bàng hói, British Columbia, Canada


Đại bàng hói là loài đại bàng duy nhất có tập tính di cư tới những vùng ấm hơn ở Bắc Mỹ khi mùa lạnh tới. Chúng đổ bộ khu vực này để kiếm cá hồi trong những con sông chưa bị đóng băng. Nếu muốn một lần chiêm ngưỡng hàng trăm chú đại bàng tung cánh trên bầu trời, hãy chọn các tour chèo bè trên sông Squamish vào khoảng thời gian từ giữa tháng 11 tới giữa tháng 2. 


3.Chim cánh cụt, Nam Cực


g khắc nghiệt. 


4.Bướm vua, California, Mỹ


Cứ đến dịp tháng 10 hàng năm, hơn 10.000 chú bướm vua tràn vào California để trú đông. Những sinh vật sắc cam và đen xinh đẹp này đậu đầy trên những cành cây, vỗ cánh khắp nơi và thường là vào một ngày nắng ấm, khiến bầu trời chẳng khác nào một tấm kính vạn hoa. 


Mỗi tối từ tháng 3 đến tháng 10 hàng năm, bầu trời Texas đều ngập tràn dơi. Lượng dơi di cư tại đây từ khoảng 750.000 tới 1,5 triệu con, hầu hết là giống dơi Mexico. 


Mặc dù nặng tới cả chục tấn, loài cá lớn nhất thế giới này chỉ ăn các loại nhuyễn thể nhỏ, rong, tảo và vô hại với loài người. Chúng thường kéo tới bờ biển phía Đông Mexico vào mùa hè để kiếm ăn, khuấy động làn nước xanh của vùng biển Caribe này. Thời điểm lý tưởng để ngắm cá mập voi di cư là từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. 


7.Hồng hạc, Kenya


Từ tháng 4 tới tháng 6 hàng năm, hồ Nakuru ở Kenya chợt nhuộm sắc hồng của một bày hồng hạc tuyệt đẹp. Từ 6.500 đến 250.000 chú chim thanh nhã với sắc hồng bồng bềnh như mây phủ kín mặt hồ, là một trong những cảnh tượng được chụp ảnh nhiều nhất thế giới. 


Hàng năm, cả triệu chú cua đỏ sẽ rời tổ ấm của chúng trên đảo để bò ra biển. Chúng vượt qua các vách núi cheo leo và đủ mọi địa hình khó khăn để hướng ra bờ biển đẻ trứng. Thông thường, hành trình này kéo dài khoảng 18 ngày. Thời điểm lý tưởng để ngắm cua đỏ di cư là tháng 11 hoặc 12 tùy tình hình khí hậu mỗi năm. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét