Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013


Ẩn trong đám cỏ lúa mạch đen được bao bọc bởi sương tuyết trên lãnh nguyên Churchill, Canada là một chú cáo Bắc Cực trắng đang chăm chú theo dõi ‘mồi ngon’ là những chú chuột. Khi mùa đông đến, màu lông chúng cũng thay đổi theo: từ màu nâu hay xám của đất đá trở nên trắng muốt như tuyết.


Một con hải mã và con của nó đang nằm nghỉ ngơi trên mảng băng trôi ở Foxe Basin, Canada. Mảnh băng này bám rất nhiều ngao sò bên dưới, món ăn khoái khẩu của chúng. Vì vậy mà hải mã mẹ có thể cho con ăn thoải mái mà không sợ gấu Bắc Cực dòm ngó.


Những chú cánh cụt Chinstrap còn nhỏ đang vui đùa trên một mảnh băng trôi gần đảo Anvers, Nam Cực. Loài chim này ít phụ thuộc vào băng hơn các đồng loại của chúng, vì vậy mà cánh cụt Chinstrap được đánh giá là có khả năng thích nghi cao với biến đổi khí hậu.


Những chú cánh cụt con Gentoo đang thực hiện bước nhảy đầu tiên xuống biển Nam Cực. Loài cánh cụt luôn cần cẩn trọng với những kẻ săn mồi ẩn bên dưới làn nước, nhất là những con báo biển hay hải cẩu.


Ảnh chụp một chú mòng biển ngà đang đáp xuống một tảng băng trôi ở vịnh Hornsund, đảo Spitsbergen lớn nhất của quần đảo Svalbard. Đây là quần đảo cách Na Uy những 640 kilômét về phía Bắc. Vì vậy mà băng tuyết bao phủ hơn một nửa diện tích của quần đảo này.


Hải mã, dù là đực hay cái, đều có hai chiếc ngà cực lớn – thực chất là răng nanh của chúng – dùng để phá lớp băng và săn bắt cá. Ngoài ra, đây cũng là vũ khí để chúng bảo vệ lãnh địa và bạn đời của mình.


Đến mùa giao phối hằng năm, bãi biển Nam Georgia trở thành chiến trường để những chú hải cẩu đực chiến đấu giành bạn tình và sự thống trị bầy đàn. Ở tuổi trưởng thành, hải cẩu vùng cực có thể dài đến 6 mét và nặng những 4 tấn!


Những chú chim cánh cụt hoàng đế đang ‘đua’ sóng ở Gold Harbour, gần Nam Georgia. Ở vùng này, quần thể chim cánh cụt hoàng đế tăng vọt trong thời gian gần đây. Năm 1925, thống kê có khoảng 1100 cá thể, nhưng đến nay con số ấy đã tăng khoảng… 300 lần!


Trên ảnh chụp ở Svalbard là cảnh một nàng gấu Bắc Cực đang tỏ ý từ chối một chàng gấu khác! Ở loài gấu Bắc Cực, bên dưới bộ lông trắng muốt của chúng là làn da đen bóng giúp chúng thu nhận nhiều ánh nắng mặt trời hơn.


Vốn là một tay bơi điệu nghệ, gấu Bắc Cực có thể thoải mái vui đùa dưới làn nước lạnh ngắt của Bắc Cực. Chúng là những lãnh chúa cả ở dưới nước và trên cạn, vì vậy mà không có kẻ thù tự nhiên nào cả.


Ảnh chụp qua một lỗ băng tự nhiên thuộc một sông băng ở Hornsund, Spitsbergen. Người ta cho rằng từ xưa, người Vikings đã từng đặt chân đến vùng đất hoang vu và lạnh giá này, trước khi người hiện đại tìm thấy.


Những chú chim bia đen đông đến hàng nghìn con là những cư dân quen thuộc bên bờ biển Bjornoya, Svalbard. Từ đó, chúng thường bơi đến Greenland và Iceland để kiếm ăn.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét