Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012


Vườn nho ở Argentina hứa hẹn một mùa bội thu


thiên đường của người trồng nho.


Từ những vườn trồng rượu vang ở


Những năm gần đây, ta có thể thấy hàng loạt nhà máy rượu vang kèm với mô hình du lịch thân thiện ra đời ở hai xứ sở rượu vàng hàng đầu thế giới này, cho phép du khách tham quan những vùng trồng nho và nếm thử rượu vang hoàn toàn miễn phí.


Cách thủ đô Buanos Airees 960km về phía Tây, tỉnh Mendoza (Argentina) là nơi sản xuất những loại rượu vang có chất lượng tốt nhất Argentina cũng đồng thời là một trong những điểm du lịch dẫn đầu trên đất nước về tốc độ tăng trưởng. Mendoza được coi là vùng trồng nho và sản xuất rượu vang mới của thế giới, với hơn 800 xưởng rượu vang và những vườn nho bát ngát. Đây cũng là nơi sản xuất dòng rượu vang truyền thống Malbec của Argentina, với tuổi đời gần 160 năm.


Trong khi đó, rượu vang Chile có nhiều điểm rất độc đáo, đặt biệt là về chất lượng. Thêm vào đó, do nằm ở vĩ độ vừa tập trung được nhiều bức xạ Mặt Trời, vừa có những cơn gió thổi từ Thái Bình Dương giúp cho nhiệt độ được điều hòa, cùng với sự che chở tự nhiên của dãy Andes, đã tạo cho các loại nho Chile có được điều kiện tuyệt vời nhất để phát triển.


Chile hiện là nhà xuất khẩu rượu vang lớn thứ 5 và là nhà sản xuất lớn thứ 9 trên thế giới.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét