Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012


Một khuôn mặt bị bịt kín dưới lớp vải đen chỉ còn lộ ra hai con mắt, băng qua sân, leo tường như người nhện và chạy như bay trên những mái nhà. Đó là hình ảnh phi thường của các ninja trong phim ảnh và những câu chuyện. Vậy sự thật đằng sau biểu tượng Nhật Bản này là gì, liệu có thật họ là những con người kiệt xuất đến vậy? 


Rất khó để xác định ninja đầu tiên đã xuất hiện từ khi nào. Trong một truyền thuyết Nhật Bản, ninja chính là hiện thân của một quái vật nửa người, nửa quả. Hầu hết các nguồn còn lưu lại được đều cho rằng kỹ năng của các ninja hay còn gọi là ninjitsu đã ra đời và phát triển vào khoảng giữa những năm 600 – 900 sau công nguyên. 


Rất nhiều kỹ thuật trong ninjitsu dược cho là ảnh hưởng từ Trung Quốc trong đó có cách sử dụng các loại dược thảo do những nhà sư Trung Quốc truyền sang. 


Trường dạy ninja đầu tiên được xây dựng bởi Daisuke Togakure và Kain Doshi. Daisuke chính là một samurai. Trong một cuộc chiến tranh giành lãnh thổ, Daisuke đã thua và phải chịu mất đất đai và tước vị của mình. Theo lẽ thông thường, một samurai phải thực hiện hình phạt mổ bụng seppuku nhưng Daisuke đã đi ngược lại điều đó. 


Cả phụ nữ cũng có thể trở thành ninja. Các ninja nữ được gọi là kunoichi thường trà trộn vào các lâu đài của địch bằng các hóa trang thành vũ công hoặc người hầu nữ. Thường thì họ là những gián điệp rất giỏi và có cả những nữ ninja sát thủ danh tiếng. 


Trong các bộ phim hay truyện tranh, ninja luôn mặc đồ đen và chỉ để hở mắt. Trên thực tế, trang phục này chỉ dùng để diễn kịch. Hầu hết ninja mặc đồ màu xanh thủy thủ khi đi làm nhiệm vụ vào ban đêm. Vào ban ngày, tùy từng hoàn cảnh mà họ sẽ ăn mặc khác nhau. 


Vũ khí của ninja gồm có shinobigatana: một thanh kiếm có độ dài trung bình và võ karate. Họ cũng sử dụng một công cụ đặc biệt tên là shuko: một bàn tay sắt dùng để trèo tường và tessen: một chiếc quạt kim loại sắc nhọn. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét