Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012


Khu hầm mỏ trải dài 170km, chạy qua nước Bỉ từ Đông sang Tây là một trong những di tích hầm mỏ khai thác than được bảo quản tốt nhất của thế kỷ 19 – 20. Hầm mỏ mang đậm phong cách kiến trúc không tưởng của thời kỳ đầu kỷ nguyên công nghiệp ở Châu Âu với hầm, nhà ở, khu đô thị được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba Bruno Renard. 


Khu đánh bắt bao gồm 17 tòa nhà, nằm ở thành phố Muharraq. Những tòa nhà này là khu nghỉ của các thương nhân giàu có, cửa hàng, nhà kho và nhà thờ Hồi giáo. Khu đánh bắt trai này từng là một điểm thương mại mạnh trong nền kinh tế vùng vịnh và là ví dụ nổi bật của việc sử dụng nguồn tài nguyên biển theo phong cách truyền thống. 


Rio de Janeiro là một môi trường đô thị đặc biệt bao gồm các yếu tố tự nhiên đã định hình sẵn và các khu nhà ở được xây dựng bởi bàn tay con người. Điểm cao nhất của thành phooslaf vườn quốc gia Tijiuaca nổi tiếng với hệ động thực vật phong phú, núi Corcovado với bức tượng chúa Jesus lừng danh, nhìn xuống cảnh quan đô thị và bờ biển ngà phía dưới. 


Có tuổi đời nhiều hơn cả dãy Himalaya, dãy núi phía Tây Ghats đại diện cho các tính năng địa mạo, thể hiện tầm quan trọng của hệ sinh thái rừng với đời sống người dân và đặc biệt là thời tiết gió mùa Ấn Độ. Nơi đây có tới ít nhất 325 loài động thực vật, lưỡng cư, thủy sinh quý hiếm. 


22. Vườn tam quốc gia Sangha


Khu vườn trải rộng trên lãnh thổ của ba quốc gia Cameroon, cộng hòa Trung Phi và Congo, diện tích 750.000ha. Phần lớn khu bảo tồn chưa bị ảnh hương bởi những hoạt động của con người và còn lưu giữ một hệ sinh thái rừng ẩm nhiệt đới đa dạng, độc đáo với cá sấu sông Nile và cá Goliath.


Khu di sản bao gồm 18 hồ, liên kết với nhau trong khu vực Ennedi của sa mạc Sahara. Lượng muối lớn và các tảo, vi sinh vật trong hồ đã làm nước hồ có màu sắc tuyệt đẹp. Một số hồ có lau sậy phủ kín bề mặt, chứa nhiều loài thủy sản đặc biệt. 


Nằm ở sườn Tây của dãy núi Lạc Đà, di sản bao gồm rất nhiều hang động: Tabun, Jamal, và nổi bật là Nahal Me’arot và Wadi el-Mughara. Khu di tích trải trên diện tích 54ha và chứa những di sản, cổ vật về quá trình chuyển đổi từ cuộc sống săn bắn, hái lượm sang cuộc sống canh tác, nông nghiệp ở miền Tây Á. 


Hai ngọn đồi nằm ở phía Nam cao nguyên Anatolia, Thổ Nhĩ Kỳ chứa nhiều bức tượng, tranh, phù điêu, là minh chứng cho sự tiến hóa của tổ chức xã hội trong thời kỳ từ năm 6200 đến 5200 trước Công nguyên. 


Lăng mộ cao 53 mét được xây dựng từ năm 1006 nằm ở phía Đông Bắc Iran là minh chứng cho việc trao đổi văn hóa của người dân du mục Trung Á và những người Iran cổ đại. Tháp là di sản duy nhất còn lại của Jorjian, một trung tâm nghệ thuật, khoa học của Mông Cổ từ thế kỷ 14, 15. Đây là minh chứng hùng hồn cho công nghệ tiên tiến và kiến trúc Hồi giáo, xây bằng gạch men không đốt, cấu trúc hình học phức tạp. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét