Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012


Thung lũng sông Loue là một miền đất yên bình nằm ở vùng Franche-Comte, giữa Pháp và Thụy Sĩ, với những cảnh quan thần tiên cổ tích. Vượt qua những vách núi hùng vĩ ở dãy Ouhans, dòng sông Loue chảy yên ả hơn 130 km qua vùng đồng quê nước Pháp này. 


Phần ghềnh thác nơi nước sông chuyển từ dữ dội sang hiền hòa Gorge de la Loue là nơi nhiều du khách muốn đến chiêm ngưỡng nhất. Những con nước trắng xóa chảy xiết qua những bậc đá thoai thoải, trải dài tới 20km cho đến chỗ nước phẳng lặng. Những phiến đá ở đây cũng có hình thù đặc biệt do nước chảy bào mòn tới cả triệu năm. 


Ornan và Lods là hai trong số những thị trấn nhỏ duyên dáng nghiêng mình bên dòng Loue. Du khách đến thung lũng sông Loue được vào thăm những ngôi làng, chụp ảnh cây cầu Vuillafans có lịch sử từ thế kỷ 15, nhà thờ Montgeysoye từ thế kỷ 13 và rất nhiều lâu đài cổ kính. Lods cũng từng được bình chọn là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp theo nhiều tạp chí du lịch uy tín. 



Cách lý tưởng nhất để ngắm cảnh dọc dòng sông Loue là đi bằng ca nô. Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên xanh mát mà còn được câu cá trên thuyền ở một trong những dòng sông đẹp nhất nước Pháp



Với những ai yêu thích bộ môn hội họa và nhiếp ảnh, thung lũng sông Loue cũng là điểm đến không thể bỏ qua. Họa sĩ hiện thực Gustave Courbert lừng danh thế kỷ 19 từng đến đây và tái hiện phong cảnh làng quê nơi đây trên rất nhiều bức tranh tuyệt tác của ông. 



Hiền Trang (TH)

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét