Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012


Có nhiều hướng đến đây. Từ TP.HCM theo quốc lộ 1 đến thị trấn Thuận Nam rẽ phải vào khoảng 20km; từ Vũng Tàu có thể đi theo quốc lộ 55 ven biển qua thị xã La Gi. Còn nếu xuất phát từ Phan Thiết đi men theo biển qua ngả Tiến Thành.


Hải đăng Đại Lãnh suýt chút được biết đến như nơi đón ánh mặt trời đầu tiên của nước ta (vinh dự này đã thuộc về một hòn đảo nhỏ hơn gần đó) thuộc địa phận thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, Huyện Đông Hòa, Phú Yên.


Đến đây, sau khi men theo đường hầm được xây kiên cố trong ngôi nhà hai tầng vốn là nơi cư trú và sinh hoạt của những người gác hải đăng bạn sẽ lên đến đỉnh tháp. Từ đây, bạn có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu ẩn hiện trong sương, các bãi tắm hình lưỡi liềm, núi Minh Đạm xanh ngát. Hay nhìn xuống ngay bên dưới, cả rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chải của toàn bộ cụm tháp.


Hải đăng Hòn Dấu gắn với đảo Hòn Dấu, thuộc khu Du lịch giải trí Đồ Sơn (Hải Phòng). Từ bến Nghiêng (bãi 3) ra đảo chỉ mất khoảng 15 phút đi tàu, giá vé 60.000 – 80.000 đồng/người khứ hồi.


Hải đăng Gành Đèn thuộc xã An Ninh Đông, Huyện Tuy An, Tỉnh Phú Yên, cách gành Đá Đĩa khoảng 15 phút đi bộ.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét