Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012


Nằm duyên dáng bên bờ sông Loire êm đềm, Val de Loire sở hữu nét đặc biệt Pháp từ kiến trúc, cách ăn nói cho đến lối sống. Còn dân bản xứ thì xưa nay xem vùng này là “khu vườn của nước Pháp” vì sở hữu những khu rừng xanh rì. Với sự giúp đỡ của cô bạn Adeline, vốn là người bản địa và đang theo học chuyên ngành lịch sử và địa lý, tôi đã có khoảng thời gian khám phá và tìm hiểu nhiều nét độc đáo của Val de Loire.


Chambord gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp tinh xảo của mình. Có lẽ, Chambord là sự kết tinh tất cả kỹ xảo của con người và sự tinh hoa của văn hóa Phục Hưng thời đó. Với kiến trúc hài hòa và phong cách trang trí Phục hưng đạt đến đỉnh cao nhất, Chambord báo hiệu sự xuất hiện của lâu đài Versailles mà vua Louis 14 (1643-1715) sẽ xây vào nửa sau của thế kỷ 17.


Thị trấn Amboise nhìn từ lâu đài hoàng gia xuống


Một điều làm tôi rất ấn tượng với nơi đây đó là những ngôi nhà gỗ cổ và người dân rất ý thức bảo vệ môi trường mình đang sống: dùng sản phấm chiết xuất từ tự nhiên, dùng năng lượng mặt trời, trồng nhiều cây xanh, sử dụng nhiều phương tiện công cộng và xe đạp, …


Một trong những phát minh của Leonardo da Vinci

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét